36

19.6K 300 13
                                    

"Ako rin, gusto ko mapula labi ko," ani Yours at nagpalagay din ng liptint. Nilagyan ko na rin si Knight dahil gusto niya rin at si War ay napilit ko pa. 

Sev looked at the mirror. Siya ang unang nilagyan ko ng liptint at nagustuhan niya. Naiinggit ang dalawa kaya nilagyan ko na silang lahat. They looked good naman. 

I took a group selfie and posted it on my Facebook page.

Finals na, and our lips are on point! *kiss emoji* 

I looked at the comments and we looked cute.

1pm and we left the bootcamp. We'll meet at Papa's hotel again because we'll have a late lunch before the game which is 4pm pa kaya mahaba pa ang oras namin. 

We arrived in the hotel and in 5 minutes, Abyss arrived too. We greeted each other and we sat at one table. Everyone looks chill today. Mukhang mamaya pa kakabahan and it's good to see that everyone looks healthy and that everyone had a good sleep. 

"Pustahan ano? Pag nanalo kami, dapat may bibigay kayo sa amin tapos pag nanalo kayo, may bibigay din kami sa inyo. Kahit anong gusto niyong ibigay basta may mabibigay," panimula ni Yours. Ang dami niyang alam, but that sounds good anyway. 

Ang mag bibigayan ay ang same positions so kaming dalawa ni Kuya Void. Kuya Jinx and War, Knight and Rain but Shadow and Kuya King switched. Sa Roam daw si Shadow which is si Yours at si Kuya King ay kay Sev. Hindi naman tumutol si Sev, meanwhile Shadow requested it na kay Yours na lang. Everyone agreed.

"Kahit ano ba? Kahit hindi bagay?" tanong ni Shadow kay Yours.

Yours blinked. He didn't answer him for a few seconds but he eventually nodded. "Oo," sagot niya. Tumango is Shadow. I guess he just made the mechanics clear. 

Kumain na rin kami at nagkwentuhan lang ang iba. They're also spilling what heroes to use. Pinagalitan sila nila Coach dahil bawal 'yon at hindi pwedeng malaman. Pero most of what they spilled, expected na rin ng both teams. Auto banned ang Miya to respect Knight kasi pag nahawakan ni Knight 'yon, sure ang win namin.

"May girlfriend ka na, Knight?" tanong ni Kuya Rain sa kanya. 

Umiling siya. "Wala. Ayoko ng sakit sa ulo."

Ngumisi ako. "E boyfriend?" tanong ko. It was a timing moment as Atticus arrived but he sat with Mama and Papa, malapit lang yung table sa amin. He even looked at Atticus before shaking his head.

"Wala. Bakit ako ang tinatanong niyo?" kunot noong sabi niya at sinipa si Yours sa tabi. 

"Aray! Tang ina mo," pagmumura ni Yours at hindi naman gumanti. 

We took our picture together and they posted it in The One's Facebook Page. Naghiwalay na rin ang dalawang team pero sabay na pumunta sa venue. 3 na rin at malapit na magsimula ang laban. 

"Am," mahinang tawag sa akin ni Sev. Ngumiti ako at lumapit sa kanya. I massaged his hand because it's shaking again. 

"Nervous?" tanong ko. Tumango siya. I kissed his hand to at least calm it. Hinalikan niya ako sa pisngi na ikinangiti ko. This diva. 

Kinuha niya ang cellphone niya at may pinakitang message sa akin. It was a DM from Julia.

juliaslife

Nova is threatening me! Don't fucking pretend. I know that you still love me, Sevyn. And I don't fucking care now. Just tell your gay boyfriend to stop threatening me! 

Ang lakas niyang mag-inaso. She's the one who made all this conflicts and now that she's angry? At anong mahal pa siya ni Sev? Para siyang nanaginip ng gising. Siya 'tong naghabol at gumawa ng problema tapos siya pa ang galit pag ginantihan siya? Tanga.

Victory and Vows (Inferno Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon