21

19K 263 4
                                    

Second game.

Lahat ay nagulat dahil si Nana ang ginamit ni Nova. Si Knight ay si Miya, si Yours ay Estes, War ay si Terizla at ako ay si Hayabusa.

Alam kong pinagtatawanan na kami dahil walang connection sa isa't isa ang hero namin. Wala rin connection sa hero ng kalaban at para kaming nasa ranked game.

"Err, why they are laughing?" tanong ni Nova at nakatingin sa audience. Ang mga fans ng Abyss ang nagtatawanan.

"Hayaan mo na. Ikaw ang bumuhat sa amin, susuporta ako sa'yo. Pati ikaw Knight, alam mo na 'yan," ani Yours. Tumango na lang ang dalawa.

Early game, unang nakapatay ay si Knight. Si Bruno ang kalaban niya sa gold. Siya ang unang nakapatay kaya advantage sa kanya.

Dating gawi ang ginawa ko. Kuha ng buffs, creeps, pati ang Lithowanderer. Naunahan ko si Shadow doon.

Si Nova naman ay bato lang nang bato kay Molina. Hindi maka-porma si Kadita. Banned ang Valentina kaya hindi nagamit ng dalawang koponan at sila na ang nag-ban no'n kanina.

Second kill ay kay Knight at ulit kasama si Yours sa gold. Napailing na lang ako at alam ko na ang outcome ng laro. Early game advantage si Knight kaya siya ang magbubuhat ng laro.

Unang turtle ay ako ang nauna. Tumulong na si Nova at si War pero dumating na rin sila Shadow at Jinx kasama ang mid nila, si Kadita.

Nakahabol sa Estes mula sa gold lane kaya nang magkaroon ng clash ay walang namatay sa amin. Nakuha ko ang turtle at namatay si Jinx at si Nova ang nakahuli sa kanya.

Umatras si Shadow at ang mage nila kaya hindi na rin naka-porma. Bumalik ako sa pagkuha ng buff at si Nova ay nasa mid na ulit para protektahan ang tower pero may shield pa naman kaya dumalaw na rin sa gold.

Pangalawang turtle ay lima ang pumunta doon para makipag-agawan. Si Miya ay nagtaka muna sa bush para hindi visible sa map at apat kami na nakipag-agawan sa turtle. Dahil 4v5 ay lugi kami pero sakto ang labas ng ultimate ni Nova pati ni Yours. Nadagdagan kahit papa'no ang HP pero nawala rin dahil sa clash. Mabilis akong nag-retribution pero hindi sakto at si War ang nakakuha ng turtle. Naubos ang HP ni Nova pero nakatakbo rin at si Kadita ang napatay niya. Biglang sumugod si Knight sa amin at napatay si Shadow pero namatay din agad dahil sa lambot nito.

"Knight, hindi ka sasama sa clash," ani War.

"Okay na 'yan, naka-isa naman. Nanganganib si Yours kanina," depensa niya.

Nagkabawian lang pero sa amin ang turtle kaya kami ang lamang. Dalawang libo na ang lamang namin kaya nasa amin ang bola.

Pangatlong turtle ay muli kong nakuha. Hindi maka-porma si Shadow dahil kay Nova. Masyadong malikot gumalaw si Nana sa mga kamay niya, mukhang hindi alam ni Shadow na kayang mag-Nana ni Nova.

Malambot na ang marksman ng Abyss. Pangatlong patay na sa kamay ni Knight. Nakapag-push na rin sa gold lane at unang tore 'yon na nabasag.

Unang Lord dance ay hirap na ang Abyss at kami ni War ang nauuna. Siya ang umaamba sa Lord para papuntahin kung na saan siya at nasa kabila ang Abyss. Si Nova naman ay tamang poke lang kay Kadita at dahil may molina siya ay hirap rin makalapit.

"Knight, sugod dito," ani War.

Habang hino-hold ni War ang Lord ay nakipag-ambahan ako kay Shadow para hintayin si Knight at nang makarating siya sa Lord ay siya na ang nagbawas ng buhay ng Lord.

Nagsimula ang clash at umatras si Nova at nagbato ng molina. Dalawa ang natamaan no'n, si Jinx at si Shadow. Doon ako sumugod at doon na bumigat ang clash. Nangalahati ang buhay ko dahil naipit ako sa tatlong hero pero naagapan ni Yours at nag-ulti na. Sabay nag-ulti si Nova at War habang si Knight ay nakuha na ang Lord. Bumack-up na sa clash at maski kami ay nagulat nang maubos niya ang apat at isa ang natira sa Abyss.

Victory and Vows (Inferno Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon