Tôi thở dài, gác hai tay ra sau đầu, từ từ tựa lưng lên ghế.
"Hyung sao vậy?" Woozi mắt vẫn gián vào màn hình máy tính. "Em nghe nói hyung và cậu bé người Đài Loan quay lại rồi hả?"
"Tất nhiên. Xa nhau lâu quá đâu được. Thi thoảng trong tình yêu cũng phải có thêm chút gia vị." Tôi kiếm cớ rồi vội đổi chủ đề. "Mà em hay viết nhạc bằng máy tính hả? Anh cứ nghĩ em sẽ bắt đầu với đàn guitar hoặc piano?"
Cả tuần vừa rồi tôi cắp bút sách sang học hỏi cậu em về cách viết nhạc. Trước đây tôi đã từng tham gia viết lời cho một số ca khúc của công ty. Nhưng để hoàn chỉnh từ A đến Z, có lẽ tôi cần học hỏi cậu em Woozi dài dài.
"Gia vị? Gia vị bằng cách đi thả thính Joshua hyung nhà em à?"
"Ừ thì . . ." Tôi day day trán. Đúng là sai một li, đi cả nghìn bước. Chuyện của tôi và Jisoo không biết bao giờ mới lắng xuống. "Là hyung sai. Rất rất sai."
"Hyung không biết vì hyung mà nhà em sóng gió nổi lên thế nào đâu?" Woozi thôi chỉ chỉ lên màn hình, đầu lắc lắc. "Seokmin sau vụ ấy đã quyết định tỏ tình với Joshua hyung."
"Không phải chuyện tốt sao?" Dù ngại vấn đề này, nhưng biết Jisoo được hạnh phúc, tôi cũng có phần nhẹ nhõm.
"Nhưng Mingyu cũng chợt nhận ra tình cảm của mình với hyung ấy mà nói lời yêu."
"Mingyu? Mingyu và Jisoo đâu có liên quan? Không phải thằng nhóc có Wonwoo rồi sao? Hyung vẫn thấy báo chí hay viết về hai đứa, fanfiction cũng nhiều như táo trên cây."
"Là một chuỗi những người thích thầm nhau trong lặng yên. Bình thường thì không sao, giờ tự dưng thành cái trận địa." Nói rồi, Woozi ghé tai tôi thì thầm, mắt nhìn về phía một cậu nhóc đang ngồi một mình xoay rubic ở góc phòng. "Yêu thì phải nói ra."
Tôi theo mắt cậu em mà nhìn Hoshi. Cậu nhóc cả buổi ngồi im lặng, thi thoảng mặt ngẩng lên nhìn tôi và Woozi làm việc rồi lại cúi xuống.
"Hoshi tới đây làm gì vậy?" Tôi vẫn chưa hiểu sự có mặt của thằng nhóc từ những hôm đầu tôi tới phòng sáng tác của công ty cùng Woozi. "Hyung không thấy Hoshi tham gia viết nhạc cùng em."
"Chẳng bao giờ." Woozi giọng vẫn thì thầm, mặt mãn nguyện hết sức. "Trước giờ cậu ấy chả bao giờ chịu chui vào đây. Nhưng khi biết em làm việc cùng hyung, thấy lo mà đòi đi theo."
"Lo gì?" Lòng tôi gợn gợn.
"Lo hyung lấy mất bạn trai."
***
Minhyun nghe tôi kể mà phì cười.
"Công ty mình dạo này vui nhỉ? Mấy thằng nhóc SVT lớn cả rồi."
"Cậu còn cười được? Tớ rõ rằng đang bị coi là một hình ảnh xấu trong công ty."
Minhyun hẹn tôi và Jonghyun ăn tối. Nhưng Kim leader vẫn luôn bận bịu từ hồi tham gia rất nhiều các show trên tv. Vậy nên thi thoảng tôi tới gặp riêng Minhyun mà chẳng ai biết.
"Cậu giờ có người yêu rồi. Đừng đi thả thính mấy đứa đàn em nữa. Mất công bạn trai của mấy đứa đi theo giữ người yêu."
"Tự dưng tớ lại mang tiếng xấu." Tôi nhớ lại câu chuyện của Woozi. Ai chơi với tôi, đều biết tôi liêm chính. Vậy mà giờ trong công ty, tôi không khác gì một gã đểu giả.
"Mà dừng câu chuyện này ở đây đi. Cậu kể tớ nghe cậu có gì mới?"
"Thì nhóm sắp ra sản phẩm, bọn tớ đi diễn tối ngày, kèm thêm lịch họp báo quay show để quảng bá. Chẳng có gì hay để kể."
"Không. Ý tớ là chuyện tình yêu tình báo của cậu ấy."
"À . . ." Mặt Minhyun giãn ra chút xíu. "Jinyoung cũng vẫn còn ngại, nhưng không tránh mặt tớ nữa. Hy vọng là mọi thứ đang tốt dần lên."
"Vậy tiến tới thôi." Tôi cổ vũ cậu ấy. "Chuyện tình của cậu cũng nên có hồi kết rồi. Cậu biết cậu đã làm mấy đứa bọn tớ tổn thọ thế nào không?"
"Xin lỗi. Thành thật xin lỗi các cậu." Minhyun cười, lâu lâu tối mới thấy cậu ấy cười đẹp trai như thế. "Nhưng không phải cậu vì lo nghĩ làm lành với Guanlin mà giảm thọ à?"
Tôi biết cậu ấy lại sắp chuyển chủ đề sang tôi.
"Có chuyện này tớ chưa kể." Tôi băn khoăn. "Là Aron hyung sắp tham gia cái show kết hôn trên truyền hình."
"We got married ấy hả?" Mặt cậu ấy không có cảm xúc gì đặc biệt. "Hyung ấy nói sao?"
"Nói sao nữa. Lệnh của sếp Han nhưng có tác động của bồ tát." Tôi hình dung lại khuôn mặt khổ sở của anh già hôm biết tin. "Nhưng trông hyung ấy giống như bị tra tấn vậy."
Hoàng thượng thở dài một cái.
"Tớ có nên nói chuyện với hyung ấy không?"
"Cậu định nói gì?"
"Tớ chưa biết." Minhyun nín thở. "Từ ngày tớ yêu Jinyoung, Hyung ấy cũng chỉ bóng gió mà nghe qua lời bọn cậu. Có lẽ tớ cũng nên tôn trọng Aron hyung mà nói chuyện trực tiếp thẳng thắn một lần."
***
P/s: Có mấy bạn nhắn mình viết fic về SEVENTEEN :( nhưng quả thực mình bận quá. Vậy nên mình viết chút chút vào đây, coi như thứ lỗi với các bạn. Khi nào mình có thời gian, mình sẽ viết về mấy nhóc đó :(
BẠN ĐANG ĐỌC
[BaekLin] Rung động
FanfictionCâu chuyện nhỏ của Kang Dong Ho! Mình không biết nhiều về nhóm nên những gì mình viết có thể không đúng với thực tế. Hy vọng mọi người yêu thích nó.