Chapter 25: Bad News

78 2 0
                                    

Chapter 25
DMWMF




Sayenn's Point of View



"Kapatid, nag-text si sir Dench sa akin."





Napalingon agad ako kay kuya nang dahil sa pagkakarinig ko sa pangalan niya. "Oh, anong sabi?"







Biglang ngumiti si kuya, hindi niya sinagot ang tanong ko.








Mas lalong naasar ako kay kuya nang mas lawakan niya pa ang nakaka-gago niyang ngiti. "Hoy kuya! Tinatanong kita!"






Bumalik sa katotohanan si kuya. "H-ha? Ah? Ahh oo. Teka,"





"Kuyaaa! Ano nga nangyari?"






"Teka nga, bakit ka ba alalang-alala? 'Di ba nga kung tutuusin, magkaaway kayo?" Napaka malisyoso mo kuya. -_-






"E syempreee!— wala."







"Oh," ipinakita ni kuya ang conversation nila ni Dench. "May emergency daw kasi sa kanila kaya, mag papahinga muna ako at wala akong tuturuan ngayon!" May pa-unat pang naganap.









"A-ah, okay." Matamlay kong sagot, saka niligpit ang mga gamit ko at umakyat na ng hagdan para matulog.




--**--



Dench's Point of View




Hindi ko na alam ang gagawin ko. I can't feel my legs anymore. Parang gusto kong magpakamatay, gusto kong magwala, ewan ko.






Pag pasok na pag pasok ko sa school, nadatnan ko na agad ang mga walang kwentang tao sa buhay ko.







"Oh, f*ck! Dench is here!"








"Pumasok na siyaaa!"









"Mister Gahri is back, oh my!"







Dinedma ko na lang ang mga walang kwenta at nag dire diretso sa paglalakad, hanggang sa mabundol ko ang basurahan na malapit sa kinatatayuan nung mga walang kwenta kaya naman ay nagsi-talsikan 'yung mga kalat sa mga pagmumukha nila.








"Bro, what happened to yah?" Bigla na lang akong nilapitan ni Yexel at sinabayan ako sa paglalakad sa pagkahaba-habang hallway ng school.








Suminghal na lang ako at binilisan ang paglalakad. "I don't know."







Hinabol ako ni Yexel, "Bro, ano nga? 'Wag ka nga ganyan, kinakausap kita eh."







Mas binilisan ko pa ang paglalakad.






"What the f*ck, dude? Ano ba nangyayari sa'yo?" Inis na tanong ni Yexel sa akin.






I rolled my eyes like a girl, and started demonstrating. "My mom,"







"Then?" Tila nagtatanong na mga mata ang tingin ni Yexel sa akin.







"She's in the hospital." Saka na ko lumakad papalayo.









Naiwan si Yexel na pasigaw sigaw doon na parang tanga. "What the?———ugh. Bro! What happened?—— f*ck you!"









Don't Mess with Mr. Famous (UNDER REVISION READ THE STORY WHILE IT'S STILPUBLIS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon