"Alex, can we talk?"
After hearing those words from them the pain came back. Those moment that happened 2 years ago that really broke my heart and made me who I am now has flashed back. They are the reason why I became like this. A cold hearted bitch that everyone hates in school.
I gave them my coldest stare as they are hopefully waiting for my response. My lips formed into smirk.
"No." I said coldly and passed by. Leaving those asshole. I want them to realize that I am no longer the Alex that they used to know. Not the weak and gullible Alex that they can easily betray and hurt.
I went to my room and headed straight to my bed and lay down. I grab my pillow and covered my face and tears starts to fall down. I cried. I'm crying again because of them and I hate it. I'm crying out loud until I heared a knock coming from the door and heared my sister's voice calling my name.
"Alex." I removed the pillow that covers my face and ran like a child towards my sister as she entered my room.
I hugged her and she hugged me back while tapping my shoulder.
"Ang sakit pa rin pala. Akala ko di na ko masasaktan but here I am crying and hurting again because of them." I said between my sob.
"Ssshhh. Just let it out."
Just like before, I cried like a baby all night in my sister's shoulder. Fell asleep with a tears in my eyes.
**
"Mind to tell me what's going on as I heared you mentioned my gorgeous name?" nakapamewang at mataray kong sabi dito sa dalawang estudyanteng nadaanan ko dito sa hallway na narinig kong pinagchichismisan ako.
Tila nanigas naman ito sa kinatatayuan nila. Lakas ng loob pagchismisan ako, takot naman pala. Narinig ko naman na nagtatalo nang pabulong ang dalawa sa kung sino ang sasagot sakin. Nagpalit-palit naman ng tingin ito sakin at sa hawak nilang phone.
I smell something's fishy with that phone.
"Give me your phone" at inilahad ko ang kamay ko dito.
Ilang segundo nang nakalahad ang kamay ko pero hindi pa rin nila ito binibigay na lalong nagpairita sakin.
"Masyado nyo na kong binubwisit!" iritable kong saad sa mga ito at inagaw ang phone na hawak ng isa sa kanila.
Tinignan ko naman ang screen at may video na nagpiplay dito. It was Eric and I kissing. The night that I almost got raped by him. I played back the video. Ang kuhang video lang nito ay yung naghahalikan kami at ang sumunod na nito ay nang sinuntok na ni Alex si Eric. Wala dito yung pamimilit sakin ni Eric at pagpupumiglas ko. Blur ang mukha ni Eric at Alex dito at sa akin lang ang hindi.
Napahigpit ang hawak ko sa phone at ang mas lalong nakapagpatindi ng galit ko ngayon ay ang title at description ng video.
THE SCHOOL BITCH: NAHULI NG INAGAW NYANG BOYFRIEND NA NAKIKIPAGHALIKAN SA KUNG SINONG LALAKI.
Naikuyom ko ang mga kamay ko at binato ang phone sa sobrang galit. Napatigil naman ang mga tao doon at napatitig sakin. Dinuro ko sila.
"WHO.THE.F*CKING.HELL.SPREAD.THAT.D*MN.FAKE.RUMOR?!" I shout at them in anger. Walang sumagot sakin ni isa. Halatang ang iba ay natakot at ang iba naman ay akmang vivideohan ang pag-eeksena ko dito sa hallway nang balingan ko ito.
Tanga din 'tong isang 'to. Gusto atang siya ang balingan ko ng galit ko. Pwes pagbigyan natin si Tanga.
"Don't you dare taking film of me if you don't want to live like a living hell in MY school! Give me your phone you idiot!" at dahil na rin sa takot nito sakin ay binigay naman nito agad.
Hinulog ko ito sa sahig at inapak-apakan ko ito gamit ang heels ng sapatos ko. Pagkatapos nito ay ibinaling ko ang tingin ko sa mga taong nakapalibot sakin.
"All of you get out of my sight! NOW!"at parang bulang nawala sila sa paningin ko.
Dali-dali namsn akong pumunta sa room. Galit na mukha ang makikita sakin kaya walang sinumang nangahas na humarang dinaraanan ko.
I saw Ynah as I entered the room. As our glances met, she smirked while looking at me. I knew it. Mas lalong kumulo ang dugo ko sa galit. Agad kong pinuntahan ang kinauupan nito at walang kagatol-gatol kong sinakal ito na halos nababaon na ang mga kuko sa balat nya.
"I know you were behind of that rumor, Hipon. Don't deny it! Hindi mo siguro matanggap na iniwan ka ng boyfriend mo because of me dahil hindi nya na siguro maatim ang umaalingasaw mong lansa sa katawan." I said in a greeted teeth habang sakal ko pa rin sya. Maubo-ubo na ito sa higpit ng pagkakasal ko sa kanya.
At bago ko pa malagutan ito ng hininga ay binitawan ko na ito. Hawak-hawak nya naman ang leeg nya at hanggang ngayon ay umuubo-ubo.
Tinaasan ko ito ng kilay at isang ngisi ang pumorma sa labi ko.
"Linisin mo ang kalat na ginawa mo kung ayaw mong malagutan ng hininga."
Hindi ko na ito binigyan ng pagkakataong makasagot sa akin at tinalikuran ko na ito. Bago ako tuluyang lumabas ay binigyan ko ng masamang tingin ang mga kaklase kong nakatanga sa akin. Agad naman nag-iwas ang mga ito ng tingin.
Dahil sa sobrang peste na ng araw ko ngayon ay naisipan kong umalis nalang ng eskwelehang 'yon. Naglalakad ako papunta ng parking lot nang may biglang humarurot na kotse patungo sa direksyon ko na para bang may plano itong banggain ako.
Sa sobrang pagkabigla ay napapikit na lamang ako at hinintay ang matigas na sasakyan na bumangga sa katawan ko nang biglang may humblot sakin para iwasan ang kotseng papunta sa direksyon ko.
Nakapikit ang mga mata kong napahiga sa sahig habang ang taong humablot sakin ay nasa ibabaw ko. Unti-unti kong minulat ang mga mata ko at isang mukha na di ko inaasahan ang bumungad sakin.
"Kurt.."
BINABASA MO ANG
The School Bitch
RomansDon't mess up with a School Bitch or you'll live like a living hell - Alex Freya Marvida