Chapter 30: Clear Things Out

71 5 0
                                    

"Put me down." madiin kong sabi dito sa tatlo na parang walang balak bitawan ako

Seriously? Sabay-sabay talaga silang inagapan ako? Sana ang sumalo lang sakin si Imp--. Okay! Okay! Wala akong sinasabi.

"Ehem! Baka pwede niyo nang itayo ang kakambal ko." rinig kong sabi ni Sandra. 

Mukhang natauhan naman ang tatlo at dali-dali akong inalalayan tumayo at sabay-sabay pa talaga silang nagsalita.

"You okay, Freya?" Lance.

"May masakit ba sayo?" Kurt.

"Bru." Impakto.

Tinignan ko nang masama si Kurt at si Lance habang tinignan ko nang seryoso si Impakto. Bakas ang pag-aalala nito habang nakatingin din sa akin.

"Sasali ba kayo sa choir at lagi kayong sabay-sabay."

Napakamot naman ng ulo si Lance habang si Kurt ay napatawa nalang. Si Impakto naman ay nakatingin lang sakin. Nilayasan ko na ang tatlo at pumunta sa kinaroonan nila Sandra.

"Wow bessy! Haba ng hair mo, ha? Hindi na kita mareach."

Hindi ko pinansin ang sinabi ni Candy at nakatuon lamang ang atensyon ko sa babaeng kanina pang nakangisi. Dinuro ko ito at pinandilatan.

"You! Ikaw yung tumisod sakin. I know you were!" sigaw ko kay Baby Damulag. Umakto naman itong parang di makapaniwala sa sinabi ko. Huh!

"Alex stop it." suway sa akin ni Sandra. "Why would I? I know it was her!" I said in anger.

Kumukulo na naman ang dugo ko. Nakita ko namang nagbago ang ekspresyon ni Baby damulag sa parang nakakaawa siya.

I rolled my eyes on her.

"You don't have a proof, Alex." nilapitan ko ito na halos 1 inch nalang ang naging pagitan namin. I cupped her face and caress it with my thumb.

I smiled sweetly at her.

"You'll regret messing up with the School Bitch." I whispered in her ear and tapped her shoulder.

I left straight from that place ignoring Candy and Sandra calling me from behind. I am so annoyed right now especially to that Baby Damulag. She's getting into my nerves. I will make sure that she will regret messing up with me.

**

"Ooppss. My bad." sabi ko nang mapang-asar kay Baby Damulag nang tisudin ko ito habang papasok ito ng pinto kasama si Impakto. Nauna si Impakto sa kanya kaya hindi nito nakita ang ginawa ko.

Masamang lumingon naman ito sa akin. I raised my eyebrows on her.

"What?" I flipped my hair and walked away from her not letting her to talk back.

Nandito kami ngayon sa cabin para maghapunan kaya nandito ang lahat. Bwisit nga lang kasi sinama talaga ni Impakto ito pero pabor din naman sakin para mapagtripan at magsisi siyang umepal pa siya sa sakin.

Nakaupo na kami at ready nang kumain. Maraming nakahain na pagkain na akala mo may okasyon. Kaharap ko si Baby Damulag na ang sama ng tingin sa sakin. Nginitian ko ito nang matamis na siyang nagpasimangot sa kanya lalo.

I'm enjoying this!

"Oh my, sorry." I apoligized sarcastically to Baby Damulag. She looked at me with disbelief.

Kinuha ko kase ang topper ware na may lamang Kare-Kare at sinadya kong kunwari ay na-out of balance ako at nabitawan yung topper ware papunta sa kanya so the conclusion is natapunan siya. Ewww. Lagkit pa naman non. Masama akong tinignan nito.

The School BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon