Chương 20

3.5K 59 4
                                    

Lệ Trọng Mưu vội từ bữa tiệc đi thẳng đến nhà Ngô Đồng. Đồng Đồng mở cửa, nước mắt nước mũi tèm nhem trên mặt. Lệ Trọng Mưu bế bổng cậu bé vào trong, Đồng Đồng ngoan ngoãn dán lên đầu vai Lệ Trọng Mưu, cánh tay mập mạp như ngó sen ôm vòng lấy cổ anh.

Đến gần xem, thằng bé lớn lên cực kì giống anh, nhưng mắt lại giống mẹ, đôi mắt trong suốt, mờ mịt hơi nước, ướt đẫm lệ khiến Lệ Trọng Mưu đau lòng ——

Lệ Trọng Mưu ngẫm nghĩ lại, người mẹ xảo quyệt kia và đứa con ngây thơ này thì làm sao mà giống nhau được?

Anh lấy khăn giấy lau mũi cho Đồng Đồng, thằng bé bắt lấy tay anh lau lau, có vẻ tâm trạng tốt hơn nhiều.

Đỗ xe xong, Lâm Kiến Nhạc theo lời đại boss dặn, trong chớp mắt liền thu thập đồ đạc của Đồng Đồng.

Đồng Đồng nhìn Lâm Kiến Nhạc hai tay xách theo đồ đạc của mình, lo lắng không biết xảy ra chuyện gì, Lệ Trọng Mưu nói với con: “Đêm nay con đến nhà ba nhé?”

Đồng Đồng kiên định, buông tay khỏi cổ Lệ Trọng Mưu, khóc tiếp: “Con phái đợi mẹ!”

“Con không muốn ở với ba sao?”

Đồng Đồng lau nước mắt, lấy tai bịt tai lại. Lệ Trọng Mưu không còn cách nào khác: “Ba đi tìm mẹ, tìm được thì mang mẹ gặp con, được không?”

Chóp mũi Đồng Đồng đỏ bừng, hơi nghi ngờ: “Thật ạ?”

Chỉ trong một tháng này Lâm Kiến Nhạc đã tu luyện thành công “dỗ trẻ tâm pháp”, đến gần hát đệm cho đại boss, khuyên Đồng Đồng đến toát cả mồ hôi. Lâm Kiến Nhạc ngồi chỗ tài xế, đưa Đồng Đồng về Lệ Trạch.

Lệ Trọng Mưu tự lái xe theo sau, vừa quẹo vừa trao đổi, di động chợt vang, anh nghe máy: “Tìm được rồi?”

Đối phương báo cáo địa chỉ bệnh viện, Lệ Trọng Mưu dập máy, lập tức chuyển hướng vào làn xe đối diện, tăng tốc, nhanh chóng đến đó.

*****************************

Y tá nói cho anh biết thời điểm này không được phép vào thăm bệnh nhân, ban đầu khá hùng hổ nhưng sau khi nhìn thấy khuôn mặt bảnh trai cương nghị thì ngẩn người. Rồi giật mình nhận ra đây chính là Lệ Trọng Mưu, liền cuống quýt mời vào.

Lệ Trọng Mưu đẩy cửa đi vào, đèn mờ mờ, người nằm trên giường là Ngô Đồng. Không ngờ cảnh tượng lại như thế này, Lệ Trọng Mưu tự nhiên thả chậm bước chân, đến gần xem, đùi trái cô quấn băng vải bó thạch cao, treo trên khung đỡ, mặt không có thương tích gì, dáng vẻ ôn nhu tựa nước, ngủ rất say.

Lệ Trọng Mưu nâng cổ tay nhìn đồng hồ, không biết người phụ nữ này lúc nào mới tỉnh, anh ngồi vào góc sô pha, hơi mệt nên đành khép mắt lại.

Đêm sâu thăm thẳm, thời gian gần như đóng băng, có tiếng động nhẹ truyền đến, Lệ Trọng Mưu mở mắt, gặp ngay Ngô Đồng đang ngồi trên giường định đứng lên.

Lệ Trọng Mưu im lặng ngồi trong góc, theo dõi hành động của cô.

Ngô Đồng sờ lên đầu giường bật di động xem giờ, đã trễ thế này rồi? Cô vén chăn lên muốn xuống đất, chân trái từ trên kệ rút ra, một chân còn lại cố với giầy, nhưng người bỗng mất thăng bằng, cả người ngã oạch xuống đất.

Lưu Luyến Không Quên - Lam Bạch SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ