Chương 12

3.1K 58 1
                                    

Ngô Đồng không biết trên mặt mình có cái gì nữa, Hướng Tá chỉ yên lặng nhìn cô, dần dà, trong mắt anh ta hiện lên vẻ kinh ngạc.

Cô còn tưởng mình cười không đủ chân thật thì thấy anh ta cười: “Nếu đúng là thế, tại sao cô khóc?”

Ngô Đồng sửng sốt, bây giờ cô mới phát hiện trên khóe mắt ươn ướt, ngượng ngùng cô ngẩng đầu, cố gắng nuốt nước mắt ngược vào trong.

Bên cửa toilet u tĩnh, Hướng Tá thở dài. Anh ta chậm rãi đến gần cô: “Để có đủ tư cách là một luật sư, bắt buộc phải học thật giỏi tâm lí học. Nhưng cô khẩu thi tâm phi*, suýt chút nữa tôi cũng bị cô gạt thật đấy.”

(Khẩu thị tâm phi: nói một đằng nghĩ một nẻo)

Giọng nói anh ta hạ thấp. đứng ngay trước mặt Ngô Đồng. Ngô Đồng nghiêng đầu, anh ta nâng cằm cô: “Bộ dạng điềm đạm đáng mềm yếu này của cô nên để cho Lệ Trọng Mưu xem mới đúng, tôi không tin anh ta sẽ không mềm lòng.”

Anh ta đang trêu đùa cô ư?

Ngô Đồng kinh hãi nhìn vào mắt Hướng Tá.

Giọng anh ta vẫn đều đều như cũ: “Có lẽ bây giờ cô rất cần một bờ vai nhỉ, tôi không ngại hy sinh thân mình cho cô mượn vai tôi đâu.”

Từ người anh ta toát ra một loại ma lực đặc biệt, làm người ta không phân biệt nổi đâu mới là ý nghĩa của lời nói. (ý là nghĩa “trong sáng” và nghĩa “đen tối” ạ :p )

Ngô Đồng bắt chước kiểu nói chuyện dửng đưng của anh ta: “Có phải miệng lưỡi của tất cả luật sư đều ngọt xớt như anh không? Làm cho đầu óc của phụ nữ lung lay hết cả?”

Hướng Tá nhìn kĩ ánh mắt cô, lúc này, trong mắt cô đã không còn chút dấu vết nào giống như vừa rơi lệ. Quả là một phụ nữ quật cường! Dừng một chút, anh nói: “Có được nụ cười của cô, đáng giá.”

Ngô Đồng không thèm để ý đến anh ta nữa, đi thẳng ra ngoài.

Hai người trở lại khu nghỉ, gọi hai cốc cà phê, Hướng Tá đưa mắt ra góc kia, không thấy Lệ Trọng Mưu đâu nữa.

Án kiện Hướng Tá đã sửa lại nhiều lần, trình tự vụ kiện, mỗi một bước đi, anh ta đều giảng giải rất kĩ cho Ngô Đồng.

Lệ Trọng Mưu, Trương Mạn Địch, quyền giám hộ, …

Bên tai toàn những lời đó, đầu Ngô Đồng ong ong, chắc là do cảm cúm rồi. Cô khép lại tập tư liệu, cứ nghĩ đến việc Đồng Đồng sau này sẽ sống với mẹ kế, cô cảm thấy mình bất lực.

“Những nhà danh gia vọng tộc hầu hết đều có con riêng, Lệ Trọng Mưu giờ còn cố tình thông cáo rầm rộ với giới truyền thông. Anh ta là Lệ Trọng Mưu, không giống cô, cô không có quyền cũng chẳng có thế, nhưng chúng ta có thể dùng chiêu “đồng tình”. Thi thoảng khóc lóc vài câu, giới truyền thông cũng sẽ chú ý tới tình huống của cô hơn.”

“Khóc nhiều có vẻ giả tạo quá, xã hội này có chuyện đồng tình với kẻ yếu sao?” Ngữ khí cô châm chọc, sự bướng bỉnh của cô khiến người khác rất đau đầu, Hướng Tá thấy hơi bực: “Thưa cô Ngô, cô đã cam kết, nên có chút tín nhiệm với tôi chứ.”

Lưu Luyến Không Quên - Lam Bạch SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ