Anh nói chuyện khó nghe như vậy, lưng Ngô Đồng chợt lạnh, theo thói quen cô cúi đầu, nhưng lại nghĩ, anh dựa vào cái gì mà lớn tiếng chỉ trích cô?
Chẳng lẽ bây giờ anh định tu thân dưỡng tính, trở thành tấm gương sáng cho Đồng Đồng chắc?
Ngô Đồng cố hết sức mỉm cười đáp: “Anh Lệ, chúng ta không có quan hệ gì.”
Hướng Tá tiến lên phía trước, trong tay vẫn cầm túi xách của Đồng Đồng, anh đưa cho Lệ Trọng Mưu, vô cùng nhẹ nhàng nói: “Tôi còn chưa so đo chuyện của cô ấy thì thôi, anh quản hơi rộng rồi.”
Lệ Trọng Mưu không nhận chiếc túi, đột nhiên anh túm cổ áo Hướng Tá. Động tác của nhanh đến mức Hướng Tá không kịp tránh né. Kề tai Hướng Tá, anh đè thấp thanh âm: “Cậu không từ thủ đoạn nào để theo đuổi cô ấy, không phải vì tôi và cô ấy có quan hệ khó nói hay sao? Cậu không thấy mình quá đê tiện à? Hãy đối mặt với tôi đây này, đừng lôi cô ấy vào!”
Hướng Tá bị người đàn ông cao lớn chặn lại, anh không giận cũng chẳng xấu hổ. Nhìn ánh mắt sắc bén của Lệ Trọng Mưu, anh càng không muốn giải thích.
Mặc dù Ngô Đồng không nghe được hai người họ nói gì với nhau, cô vẫn lờ mờ đoán được vài phần. Cô phân vân: vì sao anh phải tức giận như thế?
Vì cô ư?
Châm chọc quá…
Thói quen của anh là ngửa mặt sai khiến người khác cơ mà; là để cho phụ nữ phải phủ phục dưới chân anh cơ mà…
Hay là, sáng nay cô cự tuyệt nên anh coi đó là sỉ nhục?
Phải chăng tối hôm qua trên giường cô thể hiện tốt nên anh “động lòng trắc ẩn”?
Giờ cô quyết định quay bước thì tự tôn của anh bị giẫm đạp?
Ngô Đồng đặt tay lên vai Lệ Trọng Mưu, cố kéo tay anh khỏi Hướng Tá: “Chuyện của chúng ta không liên quan đến anh ấy, buông anh ấy ra.”
Lệ Trọng Mưu bỏ ngoài tai câu nói của cô, nhìn thẳng vào mắt Hướng Tá: “Cách xa cô ấy một chút!”
Nói xong, anh khoát tay Ngô Đồng, bỏ tay khỏi cổ áo Hướng Tá.
Lệ Trọng Mưu gằn từng tiếng, Hướng Tá nghe xong không nhịn được bật cười, anh đứng vững lại, cất giọng như thách thức: “Lập trường của anh ở đâu chui ra thế? Anh có tư cách gì để nói những lời này?”
“…”
Một lần nữa Hướng Tá bị Lệ Trọng Mưu ghì chặt, tay anh gồng lên gần như muốn bóp nghẹt cổ Hướng Tá.
Hướng Tá càng cười tươi hơn: “À, đúng rồi, tôi quên không báo với anh, tôi, bây giờ, là…”, Hướng Tá liếc qua Ngô Đồng, “…bạn trai cô ấy.”
Thần sắc Lệ Trọng Mưu trầm xuống, có vẻ gì buồn bã nhưng nhanh chóng bị lửa giận thiêu cháy. Hướng Tá quan sát sắc thái trên khuôn mặt Lệ Trọng Mưu, anh khoan thai bồi thêm: “Cho nên, hẳn là phải để tôi nói, anh hãy cách xa cô ấy một chút.”
Lệ Trọng Mưu không nói gì, mi tâm chau lại thành hình chữ xuyên, quay đầu nhìn Ngô Đồng, con ngươi lạnh băng, chăm chú đợi câu trả lời của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lưu Luyến Không Quên - Lam Bạch Sắc
Roman d'amourTác giả: Lam Bạch Sắc Cô gặp anh vào mùa sen nở. Khi ấy đang là chính hạ. Năm đó gặp phải anh, là thời gian không đúng. Anh đã quên tất thảy, còn cô lại trầm luân tới tận đáy cốc. Đến cả khi gặp lại vẫn là thời gian không đúng, anh muốn đòi lại con...