Cách một cánh cửa, liệu Lệ Trọng Mưu có đang ở trong đó?
Cô rất ngưỡng mộ anh, anh có biết không?
Ngô Đồng kiên quyết dứt bỏ tia hy vọng xa vời, lí trí bắt đầu trở lại, cô tự hỏi, hiện tại cô nên làm thế nào?
Ngô Đồng ôm cánh tay, cả người lạnh run. Điện thoại trong túi tiếp tục đổ chuông, cô sờ soạng, dứt khoát tắt máy.
Nếu như, tình yêu chỉ có thể nhớ nhung trong hồi ức, chi bằng quyết tuyệt một chút, nên buông tay đi thôi.
Cô đứng ngoài, đối diện cánh cửa phủ ánh đèn mờ nhạt, trong lòng lặng lẽ lên tiếng: tạm biệt…
Chặt đứt dòng suy nghĩ của Ngô Đồng là âm thanh uất ức: “Sao không nghe điện thoại của anh?”
Vội quay đầu xem, Ngô Đồng sững sờ.
Là Hướng Tá…
Trên tay anh còn đang cầm di động, anh thấy cô cười với mình. Hướng Tá giật mình, bởi nụ cười của cô, không có chút sức sống. Giống như một con rối bằng gỗ, cứng nhắc và vô hồn.
Là ảo giác phải không?
Rõ ràng chỉ là cơn mưa bụi, lại như lạc bước trong cơn mưa tầm tã, cơ thể không hồn phách bước đi mãi không dừng. Mưa dừng, đường hết, con rối cũng chết.
Hình như Hướng Tá chưa từng nhìn thấy cô cười tươi bao giờ, thực ra trong lòng anh lóe lên tia thích thú, thanh âm của anh có vài phần chất vấn: “Hơn nửa đêm mà em còn chưa về…”
Giọng anh tắc nghẹn…
Thân thể cứng đờ….
Ngô Đồng tiến vào trong ngực anh.
“Rốt cuộc có chyện gì vậy?” Hướng Tá cúi đầu sát mặt Ngô Đồng, anh hạ giọng hỏi.
Ngô Đồng tựa vào lồng ngực anh, không nói lời nào, rất yên tĩnh. Hướng Tá không hề ép hỏi, anh đặt cằm mình lên mái tóc ẩm ướt, hai tay ôm chặt thắt lưng mảnh khảnh của cô.
Giờ phút này rất đẹp đẽ, Hướng Tá không dám lên tiếng, anh sợ mình sẽ đánh mất khoảnh khắc ấy.
“Tôi, em không muốn gặp người đó nữa…”
“…”
“Đêm nay, ở cùng em.”
**********************************
Một đêm dài…
Đồng Đồng say ngủ không biết mơ thấy điều gì, nở nụ cười ngọt ngào.
Lệ Trọng Mưu đứng bên cửa sổ lặng lẽ hút thuốc, nhìn xuống cảnh đêm hoa lệ. Khói thuốc xám ngắt vấn vít trong không khí mờ ảo.
Lâm Kiến Nhạc chứng kiến tất thảy, nhìn bóng dáng cao lớn mà lẻ loi đứng giữa ranh giới bóng tối và ánh sáng. Anh thấy thật kì quái, nhưng không biết kì quái ở chỗ nào, vì thế im lặng thở dài.
*********************************
Hướng Tá ôm chặt Ngô Đồng bước đi dưới làn mưa, bàn tay anh đặt trên lưng cô, lấy cơ thể ủ ấm cho Ngô Đồng. Cô nép trong lòng anh, nhưng trái tim giờ đây chỉ còn là tòa thành trống rỗng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lưu Luyến Không Quên - Lam Bạch Sắc
RomanceTác giả: Lam Bạch Sắc Cô gặp anh vào mùa sen nở. Khi ấy đang là chính hạ. Năm đó gặp phải anh, là thời gian không đúng. Anh đã quên tất thảy, còn cô lại trầm luân tới tận đáy cốc. Đến cả khi gặp lại vẫn là thời gian không đúng, anh muốn đòi lại con...