“Em có biết hai ngày hôm nay em vui vẻ bên người khác, anh đang làm gì không?” Lệ Trọng Mưu chăm chú nhìn vào màn hình máy tính, “Anh phải phân loại, xử lí dữ liệu cho em đấy.”
Coi như Ngô Đồng được “lĩnh giáo” thêm một lần, giọng nói anh dễ nghe đến mức cứ ngỡ anh làm tất cả chỉ vì cô…
“Anh biết đấy, tôi không đủ khả năng…”
“Anh sẽ dạy em.”
Ngô Đồng nghẹn lời, Lệ Trọng Mưu rời mắt khỏi máy tính chuyển sang cô: “Cùng anh làm dự án này, anh sẽ dạy em tất cả. Đây từng là mục tiêu của em, anh hy vọng em có thể tự mình hoàn thành nó.” Lời nói của anh càng lúc càng êm tai.
“…Vì sao?”
Lệ Trọng Mưu tức giận, lại còn hỏi vì sao nữa? Chẳng nhẽ cô thật sự không biết vì sao?
*******************************
Thường ngày Đồng Đồng linh động đáng yêu, từ già đến trẻ đều thích thằng bé, đặc biệt là Tư Kì, cô cực kì chiều chuộng thằng nhóc này.
Lúc ở với Tư Kì, Đồng Đồng chỉ nhõng nhẽo là giỏi. Ngô Đồng vào phòng khách, thấy Đồng Đồng bắt chước quái vật trong TV làm bá chủ thế giới, Cố Tư Kì cười như nắc nẻ, bẹo má thằng bé.
Đồng Đồng vừa phát hiện ra mẹ liền nhảy tới kéo tay cô: “Mẹ đến đây xem đi, đoạn này hay lắm.”
Cố Tư Kì ngồi thẳng người quay sang nhìn Ngô Đồng.
Ngô Đồng không xem phim cùng con, cả Tư Kì cũng đứng dậy, đi tới chỗ khác cùng Ngô Đồng. Đồng Đồng ngoan ngoãn chỉnh nhỏ tiếng TV.
Cố Tư Kì liếc mắt ra phía sau Ngô Đồng, không thấy Lệ Trọng Mưu, “Đàm phán thế nào?”
“Mình không chắc, muốn tập cho quen nghiệp vụ trước, sau mới quyết định.”
Cố Tư Kì cúi đầu nghĩ, “Có anh ta dạy cậu, cậu sẽ tiến xa nhanh thôi, đừng lo gì cả.”
Lời nói của cô bạn tốt nhất này khiến Ngô Đồng trợn trừng mắt: “Sao cậu biết?”
Tư Kì biết mình nói hớ, cô vội im lặng, “…Hôm trước anh ta gọi cho mình, đưa mình tới New York, còn hỏi mình vài chuyện của cậu…”
Ngừng một lát, Tư Kì chờ phản ứng của Ngô Đồng.
Hôm đó thật kì lạ, Cố Tư Kì đang ở HongKong, xe chưa kịp về đến công ty thì nhận được một cuộc điện thoại. Đối phương nói: “Tôi là Lệ Trọng Mưu.” Cố Tư Kì giật mình.
Cuộc điện thoại này chỉ có hai người, Lệ Trọng Mưu hỏi rất nhiều chuyện về Ngô Đồng, làm thế nào Ngô Đồng đang mang thai mà có thể tốt nghiệp đại học, nhà cửa Ngô Đồng ra sao, cuộc sống của Ngô Đồng và con trai thế nào…
Lúc ấy, Cố Tư Kì đỗ xe ở bên đường, kể hết mọi thứ cho anh nghe.
Ngày ấy trời HongKong đổ mưa, Cố Tư Kì tìm chỗ trú, ánh đèn từ những chiếc xe chạy ngang qua chìm trong làn mưa bụi, tràn vào trái tim cô, gợi nên nỗi buồn được giấu kín.
Ở đầu dây bên kia, Lệ Trọng Mưu không nói gì, chỉ đánh bàn phím, tiếng lật giấy sột soạt, truyền đến tai Cố Tư Kì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lưu Luyến Không Quên - Lam Bạch Sắc
RomanceTác giả: Lam Bạch Sắc Cô gặp anh vào mùa sen nở. Khi ấy đang là chính hạ. Năm đó gặp phải anh, là thời gian không đúng. Anh đã quên tất thảy, còn cô lại trầm luân tới tận đáy cốc. Đến cả khi gặp lại vẫn là thời gian không đúng, anh muốn đòi lại con...