CHAPTER 3
VIENNA POV
Hindi maari ito, hindi maaring magkagusto sa iba ang babaeng pinapangarap ko ng matagal. Hindi ako makakapayag na sa iba siya mapupunta. Akin lang siya, akin lang si Mayumi Martinez.
Kung kailangan ko pang languyin lahat ng dagat sa mundo gagawin ko mapasaakin lang ang babaeng gusting gusto ko. Kahit sino pa ang maging karibal ko sisiguraduhin kong sakin babagsak si Martinez. Walang pwedeng umangkin sa kanya kundi ako lang.
Humanda sakin ang Zoe na yun. Sisiguraduhin kong mapapalayas ko siya sa Empire High nang sa ganun hindi na siya Makita pa ng Martinez na yun.
D U H! Andami kayang paraan kung gugustuhin nilang magkitang dalawa kaya wala ding saysay kung papalayasin mo lang yung Zoe na yun sa Empire High.
Oo nga noh. Sabagay tama ka innerself. Ngayon ka lang nagkasense kausap. Tsk! Edi gagawa ako ng paraan para hindi magkatagpo ang landas nilang dalawa. Bwahahaha.
" Vienna, Anak!" rinig kong tawag sakin ni Nanay Doris mula sa labas ng kwarto ko.
" pababa na po ako,Nay." Sambit ko habang inaayos ko ang sarili ko sa harap ng salamin.
Nang matapos akong mag ayos ng sarili ko bumaba na ako. Nakita kong naghahain na nang pagkain si Nanay Doris sa lamesa. Aga akong lumapit at humalik sa pisngi nito.
"Good morning, Nay." Lambing ko sa kanya habang nakayakap ako sa bewang niya.
" Naku naglalambing na naman ang anak kong ito." Nakangiting sambit ni Nanay Doris habang nakahawak ito sa aking ulo. " Wag kang mag-alala, Anak hindi naman ako magsusumbong sa Parents mo na late ka ng umuwi kagabi."
Agad akong napabitaw kay Nanay Doris at napakamot na lamang sa ulo ko. TSk alam pala ni Nanay Doris na alas dose na akong nakauwi kagabi. Akala ko nakaligtas na akong sa kanya dahil hindi ko man lang siya naabutan dito sa salas kagabi.
Pero gaya nga ng sabi ni nanay Doris eh hindi naman daw niya ako susumbong sa parents ko. So, Ayos lang kung alam niya. Tsaka hindi naman talaga ganun kasumbungera si Nanay Doris sa parents ko. Minsana lang kapag alam ni Nanay Doris na sobra sobra na yung ginagawa ko. Tsaka sa tuwing nagsusumbong namna siya pinapa intindi naman niya agad ng maayos sakin yung mali ko.
And for my parents hindi naman na sila ganun bini big deal yung mga naggagawa ko. Pagsasabihin lang then after nun okay na. Hays, yun ang kulang sa parents ko yung pagdidisiplina din talaga sakin. Kulang sila sa gabay para sakin. Siguro para sa ibang tao okay yung ganun. Na walang nangingi-alam sa kung ano man yung gusto mong gawin. But for me it's not a good thing. Cause we need a good guidance from our parents.
" Oh! Alam ko yang mga ganyang naiisip mo, Vienna." Nakakaunwang sambit ni Nanay Doris.
Ngumiti nalang ako ng bahagya kay Nanay. Bago tuluyang pumunta sa dining area namin.
" balang araw makakasama mo din naman ang parents mo. Gayong malapit ka na din naman grumaduate ilang taon nalang naman yun at matatapos mo na ang pag aaral mo." Sambit ni nanay Doris habang hinahain sa lamesa yung mga niluto niya.
" alam ko po yun,Nay" nakangiting sambit ko habang kumukuha ng pagkain." Kain ka na din po, nay" pag aaya ko at pagiiba na din ng usapan.
~~~~~
Kasalukuyan kong kasama ng tatlong bitches sa buhay ko. Naglalakad kaming tatlo sa hallway papunta ng guidance office ng Empire high. Tapos na ang klase namin kaya naman naisipan ko na ding dumaan ng guidance office para sa mga kailangan ko.
I need a research about that freaking girl na gusto ni Martinez. Syempre need ko ng mga informations about sa katauhan ng babaeng iyon para sa mga plano ko. Hindi ako pwedeng kumilos kaagad lalo na kung niisang kaalaaman sa taong makakalaban ko eh wala akong alam. Kaya maganda ng alamin ko ang tungkol sa babaeng yon.
BINABASA MO ANG
You Are Mine ( COMPLETED )
Romance[| Empire High Series# 1 |] This is gxg story so If you are not comfortable. Then pls peacefully leave, I don't need your non sense opinion. Siya si Vienna Song a half chinese and Half Filipino. Taga pag mana ng kanilang kompanya na kilala sa buong...