Chương 2

40.4K 1.1K 173
                                    

Chương 2:

Mặt trời nóng rực như cũ, Trương Tích Hoa thỉnh thoảng cúi đầu xoay người tìm cỏ dại ở đồng ruộng, lập tức nhổ đi, trong tay đã nắm được một bó to cỏ dại, vì lá cỏ có răng cưa, hơn nữa đi qua đi lại, không tránh khỏi quét vào những chỗ da nàng để lộ ra.

Hà Sinh nhìn thấy trên làn da trắng nõn có một ít vết trầy màu đỏ, lông mày hắn không tự chủ nhăn lại, nhưng vẫn không lên tiếng.

Im lặng đổ nước vào trong đất ruộng, sau đó lại nhanh chân đi xách nước đến.

Như thế một lúc lâu sau, Hà Sinh mới dừng lại, lúc này ánh mặt trời ôn hòa rất nhiều, lau mồ hôi trên mặt trên cổ, Hà Sinh nói với Trương Tích Hoa: "Nàng đến dưới tàng cây nghỉ ngơi đi, chỗ cỏ dại còn lại để ta, ta nhanh tay một chút thì chạng vạng có thể nhổ xong rồi."

"Dạ." Trương Tích Hoa cũng không cậy mạnh, trên thực tế nàng bị cỏ dại quệt vào người, rất muốn tìm ít nước rửa tay chân một chút, buộc cỏ dại lại thành bó, để ở bên bờ ruộng, rồi mới đi ra khỏi ruộng.

Cơm trưa cùng túi nước đặt ở trong giỏ trúc, để ở dưới bóng cây râm mát, Trương Tích Hoa rửa tay chân, cũng tự mình uống một ngụm nước đường.

Nước vẫn ấm áp, có chút ngòn ngọt, uống vào bụng lập tức giảm bớt mệt mỏi. Trương Tích Hoa ôm túi nước, đi đến bên người trượng phu, nhẹ giọng nói: "Chàng cũng uống một ngụm đi?"

Hà Sinh liếc mắt một cái nhìn nương tử, nàng đã sửa sang lại một chút, ống quần và ống tay áo đã buông xuống, lộ cái cổ nhỏ ra, có thể nhìn thấy da thịt trắng noãn ẩn hiện, hắn không nói nhiều, tiếp nhận nước, sau khi uống một hớp lớn, lại đưa qua:"Còn lại nàng uống hết đi."

Trương Tích Hoa nhìn cái túi nước, trượng phu vừa rồi còn dùng miệng uống qua...Không khỏi đỏ mặt nhận lấy, nhỏ giọng nói: "Ta vừa uống rồi, chàng làm việc khổ cực, nên uống nhiều một chút, ta để ở trong rổ cho chàng."

Không đợi hắn nói tiếp, nàng đã chạy đi mất.

Hà Sinh nhìn thân hình mảnh khảnh kia chạy xa, không biết vì sao tâm tình phiền muộn tích tụ mấy ngày liền giảm đi không ít...

Sau đó Trương Tích Hoa cũng không ở lại ruộng ngây ngốc, tính toán thời gian một chút, rồi cầm rổ về nhà.

Hạ Tây thôn không lớn cũng không nhỏ, toàn thôn có hai trăm nhân khẩu, đều là họ Hà, họ Giang, họ La, ngoài ra còn có mấy người họ khác.

Thôn ở trên một dải đất, núi lớn núi nhỏ vây quanh, lại có một cái sông Ngư Thủy xen kẽ ruộng bậc thang trùng điệp, cũng là từ núi khai khẩn ra. Nếu không phải gặp phải thiên tai, mất mùa, trong thôn ai cũng có thể ấm no.

Chỉ là vài năm nay triều đình thu thuế một năm rồi lại một năm, hơn nữa trời đất cũng không thuận, năm nay trong thôn thật sự là khổ sở.

Trương Tích Hoa trên đường về nhà gặp một đám đứa nhỏ chừng bảy tám tuổi chơi đùa bên ngoài. Thấy nàng đến, bọn chúng như ong vỡ tổ đều hô lên: "Ôi nàng dâu nhà Hà Sinh, Ôi đêm động phòng hoa chúc, Ưm ưm ưm ô ô......"

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ