Chương 48:
Tú Nương vừa nói xong, trong viện xôn xao không dứt. Mấy phụ nhân thấp giọng bàn luận cùng nhau, nguyên bản trước đây cũng không rõ chuyện Hà gia dùng bạc đóng thuế là thật hay không, nay nghe được lời Tú Nương liền muốn khẳng định rồi.
Trong lúc nhất thời, mi tâm của Trương Tích Hoa có chút giật giật, nàng cúi đầu, che dấu ý phiền trong mắt.
Cũng là nhờ ơn Hứa Hoài trong nhà mới có chuyện như vậy, chuyện này chính là Hà gia thiếu Hứa Hoài một cái nhân tình. Quy định đã rõ ràng, nông hộ không được lấy tiền bạc thay thế lương thực để đóng thuế, Hứa Hoài chỉ có thể len lén giúp bọn họ. Hà gia sao còn không biết điều mà yêu cầu hắn giúp đỡ thêm những người khác?
Huống hồ trong thôn một hai nhà còn có thể, nhiều đến mấy mươi nhà thì sự tình liền rõ ràng khác thường, kinh động đến những người khác, đến lúc biết phải xử lý thế nào?
Trương Tích Hoa ổn định tâm tình, ngẩng đầu nhìn Lý Tú Nương cười: "Trong nhà có việc tốt như vậy sao ta lại không biết nhỉ? Tú Nương mau nói cho ta biết ở đâu có tin tức này vậy?"
Trên mặt nàng là tươi cười cùng thanh âm ôn hoà nhưng Lý Tú Nương vẫn cảm nhận được ẩn ẩn hàn ý, Lý Tú Nương gượng gạo cười cười: "Làm gì có ai nói, là ta nghĩ sai rồi."
Tú Nương nói ra chuyện này, cũng là do suy nghĩ có chút hẹp hòi, oán thầm nhà Hà Sinh có chuyện tốt mà không giúp đỡ nhà mình.
Hà Nhị thẩm hừ một câu, khiển trách: "Tự mình nghĩ ra chuyện lớn như vậy cũng dám thuận miệng nói?"
Bị mẹ chồng cáu kỉnh, Tú Nương cũng nổi giận trong lòng. Trước mặt bao nhiêu người, nàng cũng không xuống đài được, huống chi nàng vẫn còn nghi vấn Hà gia là có thủ đoạn mới tốt như vậy. Vì vậy, hốc mắt nàng lập tức đỏ lên.
Trương Tích Hoa làm như không thấy, nàng cũng không hảo tâm mà giải vây cho Tú Nương, cười nói: "Tú Nương nói cũng không sai, nếu nhà ai có việc tốt như vậy ta cũng sẽ nhịn không được muốn cùng hưởng phúc như thế."
Tuy không hoà giải nhưng câu nói kia cũng giải bớt lời xì xầm trong viện. Nghe những lời này của Trương Tích Hoa, tuy mọi người trong lòng có hoài nghi nhưng cũng không có chứng cứ gì. Chuyện của Hà gia cứ như vậy mà qua đi.
Từ nhà Hà Nhị thúc trở về, Trương Tích Hoa có chút mệt mỏi, trong lòng vẫn lo lắng thế sự. Mỗi ngày trôi qua càng lúc càng khó khăn, nếu xảy ra loạn lạc, mọi người biết phải làm sai?
Lòng nàng hiện tại chỉ cầu mong thiên hạ có thể nhanh chóng thái bình.
Trương Tích Hoa bắt đầu lấy gạo nấu cơm chiều, không nhịn được bớt lại một ít. Lượng gạo giảm chỉ có thể tăng thêm lượng rau củ. Vì thế nàng vào góc sân, hái một quả bí đỏ to hơn một cái chậu lớn.
Bí đỏ chín vàng, một nửa dùng để bằm nhuyễn nấu cơm, một nửa dùng làm canh bí đỏ. Có thêm bí đỏ, lương thực có thểm tiết kiệm một chút nhưng mọi người trong nhà ăn vẫn đủ no.
Sau bữa cơm, mọi người bắt đầu chuẩn bị đi ngủ thì đột nhiên trong sân có mấy hạt mưa nhỏ bắt đầu rơi.
Tí tách... tí tách..., Hà Nguyên Nguyên oa oa chạy ra sân, đưa tay hứng mưa, vui vẻ la to: "Cuối cùng cũng đã có mưa rồi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
RomanceNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]