Chương 8:
Hà Sinh ăn hết lại múc cho mình một bát cháo, nhân tiện bảo: "Nấu kiểu này huynh thấy rất ngon. Nếu muội ghét vì khó ăn, ngày mai tự muội có thể xuống bếp một chút".
Trương Tích Hoa thả lỏng tâm tình, không ngờ trượng phu lại giải vây cho mình.
Hà Nguyên Nguyên bĩu môi bất mãn: "Đó là tẩu không để tâm. Tẩu mà để tâm đến bữa sáng đâu ra chuyện khó ăn như vậy?".
Hà Nguyên Nguyên nào nghĩ tới lời của mình sẽ đâm vào tim người khác. Lời nàng nói ra luôn là nhìn việc không nhìn người, người trong nhà đều không buồn so đo dẫn đến giờ tính nàng có hơi bướng.
Hà Tằng thị đập bàn quát: "Nhìn ngươi ngày càng không ra dạng gì, mai đúng giờ rời giường theo tẩu tử làm việc. Ngươi thích ăn gì thì học theo tẩu ấy rồi tự tay làm"
Bị mẫu thân mắng, Hà Nguyên Nguyên lè lưỡi, cúi đầu không dám lộn xộn phát biểu nhận xét.
Hà Tằng thị cũng không nói suông. Bà thấy dáng dấp tiểu khuê nữ lười nhác mà phát sầu. Hà Nguyên Nguyên cũng sắp đến tuổi cập kê rồi còn ương bướng như vậy, gả cho người ta có mẹ chồng nhà nào thích nổi?
Thấy bầu không khí có phần gượng gạo, Trương Tích Hoa híp mắt cười: "Nguyên Nguyên muốn theo tỷ học à? Cơm tối hôm nay là tỷ có thể bắt đầu dạy muội nhé, muội thích dạy món nào nhất nào?".
Hà Nguyên Nguyên sẵng giọng: "Đáng ghét, tẩu cũng cùng mẹ xem thường muội".
Trương Tích Hoa cười ha ha, tiếp tục trêu: "Tiểu cô nương còn dám ghét bỏ cơm tẩu nấu khó ăn, tẩu lại đành bắt muội cùng nấu rồi".
Hà Sinh ngẩng đầu lơ đãng lướt qua nương tử. Đuôi mày khóe mắt nàng đều ngập ý cười, hiếm khi thấy giọng nàng lại nghịch ngợm như vậy, khuôn mặt chỉ tính là thanh tú cũng xinh đẹp thêm một phần.
Như cảm giác được có ánh mắt quan sát, Trương Tích Hoa nhìn qua, Hà Sinh vội cúi đầu.
Cả nhà lại khôi phục bầu không khí. Lúc gần hết bữa, Hà Nguyên Nguyên bỗng nhớ đến một chuyện, vội hỏi: "Nươnh, hôm nay mẹ tên Hoàng Gia Vượng đến nhà mình vay lương thực sao?".
Hoàng Gia Vượng chính là con trai lớn của Hoàng Đại thẩm, năm nay đã tròn mười lăm tuổi.
Hà Tằng thị gật gật đầu.
Không ngờ Hà Nguyên Nguyên lập tức xù lông, nàng vứt đũa, đột nhiên cả giận: "Mẹ làm gì mà cứ cho nhà hắn mượn thế? Nhà hắn có thể trả lại cho nhà chúng ta hay sao?".
Trương Tích Hoa ngạc nhiên, phản ứng của cô nhỏ có hơi thái quá.
"Đừng nói nhà họ không ăn nổi cơm, ngay cả một bát cơm mỗi ngày cũng không có. Ta không muốn gả cho Hoàng Gia Vượng cũng không muốn tự xỉ vả mình!". Hà Nguyên Nguyên nói liên hồi cũng làm đổ bát mình luôn.
Hà Tằng thị không khỏi cau mày, khuê nữ là chiều quá sinh hư, nên quản lý chặt hơn. Bà chưa kịp nói gì, Hà Đại Xuyên có vẻ giận, bảo: "Ngươi nghe ở đâu nói? Cô nương sao lại không biết xấu hổ suốt ngày gả này gả nọ bên miệng, ngươi không lọt mắt người ta chứ chưa chắc người ta đã để vào mắt.".
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
RomanceNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]