Chương 70:
Trời đã vào hạ, thời tiết nóng nực, vừa có một trận mưa nhưng trong nhà cũng không mát hơn được bao nhiêu. Trương Tích Hoa sợ Du ca ngủ nóng nực liền thấm ướt một cái khăn nhỏ lau mặt cho hắn. Tiểu tử ngủ đến quên trời quên đất, nàng không nhịn được lấy khăn nhẹ nhàng xoa nắn khuôn mặt phấn nộn của con, Hà Du ngủ chưa được lâu, bị mẫu thân quấy rầy mấy lần cuối cùng mới chịu mở mắt to tròn nhìn một chút. Trương Tích Hoa cười khanh khách nháy mắt với hắn, Du ca bị đánh thức tâm tình rất xấu, lập tức bẹt miệng khóc lên...
"Ngoan nào ngoan nào... Là mẫu thân nghịch con..." Trương Tích Hoa vội vàng ôm Du ca vào tay vỗ về.
Hắn oa oa khóc không ngừng, tứ chi còn vung vẩy như kháng nghị nương cố tình quấy rầy hắn ngủ. Trương Tích Hoa ôm hắn nhẹ nhàng nhẹ lay động, ôn nhu nói: "Là mẫu thân không ngoan, mẫu thân không nghịch Tiểu Ngư Nhi nữa..."
Qua một lúc Du ca mới ngừng khóc, mắt nửa nhắm nửa mở tựa hồ có chút lo lắng, sợ nương lại chọc mình.
Trương Tích Hoa lại đung đưa dịu dàng: "Tiểu Ngư Nhi ngoan ngoãn ngủ đi thôi..."
Cuối cùng Hà Du mới chịu khép mắt ngủ lại. Trương Tích Hoa cười cười, tiểu gia hoả này cứ như nghe hiểu lời của người khác vậy.
Thật ra nàng cũng không muốn để cho Du ca ngủ ngày quá nhiều, bằng không buổi tối tốn rất nhiều công sức mới có thể dỗ hắn ngủ. Bản thân nàng ban ngày ở nhà có thể tranh thủ chút thời gian ngủ bù, trượng phu mỗi ngày đều phải ra ngoài làm việc, nếu buổi tối cứ bận dỗ con không được ngủ an ổn về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thân thể.
Trương Tích Hoa cúi đầu nhìn khuôn mặt trắng nõn như trứng gà của con, thấy hắn ngủ sâu như vậy cũng không hạ được tâm mà đánh thức hắn thêm lần nữa, liền đặt Du ca trên giường, đắp một cái chăn mỏng, cẩn thận xem chừng hắn không giật mình mới nhẹ nhàng ra khỏi phòng.
Hôm nay Hà Sinh cùng Hà Nguyên Nguyên đi chợ ở trấn trên, đoán chừng khoảng nửa canh giờ nữa sẽ về đến nhà. Trương Tích Hoa tính toán thời gian một chút liền đi phòng bếp nhóm lửa.
Trước khi xuất môn Hà Sinh có nói muốn ăn cháo, cũng không đòi hỏi gì nhưng Trương Tích Hoa nhớ đến mùa hè nóng nực này ăn một ít cháo đậu xanh giải nhiệt là tốt nhất. Nàng đã mang đậu đi ngâm nước từ sáng, hiện tại đã cho vào nồi ninh nhừ...
Năm ngoái Hà Sinh tích trữ rất nhiều loại gia vị, trong đó có không ít muối ăn cùng đường đỏ, Trương Tích Hoa vào kho lấy ra một hũ đường, múc hai muỗng nhỏ cho vào nồi cháo. Nàng từ nhỏ đã phải nấu cơm cho cả nhà, lúc nào cũng nhìn vào điều kiện trong nhà mà tỉ mỉ tính toán, đối với gia vị lại càng không dám vung tay. Nàng liếc mắt nhìn nồi cháo một cái liền có thể ước lượng một lượng gia vị vừa phải cho vào nồi.
Trương Tích Hoa thêm củi, chờ cháo đậu xanh nhừ, trong lòng không khỏi cảm khái.
Ba tháng trước có nghe một thím trong thôn than thầm: "Muối bây giờ tại sao lại đắt như vậy?" nhưng đến nay giá muối đã tăng gấp đôi so với lúc ấy. Dầu muối tương dấm, thiếu một thứ cũng không thể, có đắt bao nhiêu đi nữa cũng phải bấm bụng mua, khắp các thôn hộ đều tận lực dùng tiết kiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
RomansaNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]