Chương 22:
Vừa canh năm, Hà Sinh khẽ đẩy Trương Tuyết Hoa nằm bên cạnh, nàng vuốt mắt, tựa hồ ngủ không ngon, vẻ mặt mệt mỏi quay đầu nhìn hắn. Hà Sinh lúc này đã mặc xiêm y, thấy vậy nói: "Hôm qua không ngủ? Vậy sau này buổi tối không cần chờ ta, nàng sớm ngủ đi, ta về nhà kêu cửa là được."
Vẫn còn muốn nằm thêm một hồi, nhưng là Trương Tích Hoa biết nàng phải nhanh chuẩn bị thức ăn cho trượng phu mang vào núi, liền chuyển mình rời giường, nghe trượng phu nói, cúi thấp đầu đáp: " Ừ, ta hiểu rồi."
Hai vợ chồng nhất thời không nói gì, chia nhau làm chuyện của mình, thừa dịp chờ cơm chín, Hà Sinh một khắc cũng không ngừng lại vác cuốc đi ruộng bắp làm việc.
Lát sau Hà Đại Xuyên cũng rời giường, tùy ý lau mặt liền xách thùng gỗ đi ra ruộng nước. Tuy rằng nữ nhân trong nhà không phải làm bao nhiêu việc nặng, bất quá mấy ngày nay Trương Tích Hoa cùng Hà Nguyên Nguyên thường xuyên đi ruộng nhổ cỏ hại các loại, tận lực giảm bớt gánh nặng cho nam nhân trong nhà.
Trời sáng thì mẹ chồng cùng cô nhỏ cũng đã rời giường, đến lúc này Trương Tích Hoa đều đã sắp xếp ổn thoả mọi chuyện. Chuẩn bị cho trượng phu một lon thịt bằm, mười cái bánh ngô. Ngoài ra còn đem một ít khoai lang vùi vào bếp, dùng kẹp gắp than đem ra đã thấy lớp vỏ nướng vàng và giòn, cũng đã chín đều, nàng liền đem một bên để nguội.
Hà Sinh xác định thời gian rất tốt, Trương Tích Hoa làm xong cơm không bao lâu thì hắn đã về đến nhà. Đúng ra có thể nói hắn cũng không phải là khéo xác định thời điểm mà là hai người đã ở chung một đoạn thời gian, Hà Sinh thấy nương tử làm việc rất có quy luật thời gian, đoán được nàng đã làm xong, hắn mới kết thúc công việc trở về nhà.
Lý Tú nương đến gõ cửa đúng lúc Hà Sinh ra cửa, bị nàng ngăn cản, Lý Tú nương cười nói: "Hà Sinh ca, vội vàng không bằng đúng lúc, may mắn ngươi chưa đi xa, ta là nhờ ca mang đồ ăn hôm nay cho Hà Phú."
Nói xong Lý Tú nương liền đem một túi vải to này nọ nhét vào sọt của Hà Sinh, Hà Sinh cúi đầu nhìn một cái, thấy vài cái bánh mì lớn, trong tay Lý thị cũng không còn thứ gì khác, liền nói: "Gấp gáp ra ngoài, ta đi trước."
Hà Sinh nói xong, bước thật dài đi như đuổi, tranh thủ khi mặt trời chưa lên cao đi vào trong rừng, vào sâu trong núi có nhiều tán cây, cũng sẽ không quá nắng nóng.
Cho đến khi Hà Sinh đi một đoạn thật xa, Lý Tú nương mới quay đầu nhìn Trương Tích Hoa, cười nói: "Hà Sinh ca tính tình vốn trầm lặng như vậy, thật có chút thiệt thòi cho tẩu tử."
Lý Tú nương thấy tuy rằng Hà Sinh bề ngoài không tệ, nhưng trượng phu của mình cũng rất tốt, Hà Phú có khuôn mặt chữ điền môi dày lông mày rậm, tứ chi cường tráng, cả người đầy khí lực. So với diện mạo có nho nhã của Hà Sinh, Hà phú lại càng phù hợp hơn với thẩm mỹ đương thời. Huống hồ bộ dạng của Hà Sinh lại trầm mặc ít nói. Lý Tú nương xem ra Hà Sinh trừ bỏ gia cảnh sung túc một chút, còn lại thật không thể so với nam nhân nhà mình.
Cuộc sống hôn nhân, ấm lạnh tự biết, lúc này không cách nào nói ra ngoài, Trương Tích Hoa chỉ có thể ngại ngùng cười cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
RomansaNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]