Chương 86

17.9K 489 35
                                    

Chương 86:

Tuyết đã bắt đầu rơi không ngừng, chậm rãi nhuộm trắng xoá toàn bộ thôn trang. Tuyết bao phủ trên đường mòn càng lúc càng dày, thôn dân xuất hành lưu lại không ít dấu chân lớn nhỏ khác nhau. Mỗi thôn hộ đều dậy từ sớm, cẩn thận dọn dẹp tuyết đọng trước cửa, tránh ảnh hưởng đến cả nhà.

Thú hoang trong núi cũng đã yên lặng ngủ đông, chỉ còn lại mấy con sói lạc bầy hung hãn, vì chú ý an toàn, từ mấy ngày trước Hà Sinh cùng mấy anh em Giang gia đã không vào núi nữa. Chuyện đầu tiền Hà Sinh phải làm sau khi rời giường làm dùng xẻng dọn dẹp sạch sẽ tuyết đọng, làm xong việc quay trở lại thì Trương Tích Hoa đã chuẩn bị bữa sáng ổn thoả.

Sau bữa cơm, Trương Tích Hoa sẽ cùng Hà Tằng thị ngồi bên lò sưởi dùng châm tuyến làm một ít việc thêu thùa may vá, thi thoảng cũng có Hà Nguyên Nguyên cùng gia nhập, bất quá nàng chỉ thích làm mấy loại khăn tay cùng hà bao nho nhỏ. Phần lớn thời gian cô nhỏ lại thường cùng Du ca chơi đùa, ba nữ nhân trong nhà vừa làm việc vừa trông chừng đứa nhỏ, không khí vui vẻ hoà thuận.

Hà Sinh đã sớm chuẩn bị tốt mấy tấm gỗ, chuẩn bị đóng kệ cho nương tử. Hà Đại Xuyên cũng không bận bịu gì, cũng cùng con trai mang đến cạnh nhà bếp đục đẽo chế tạo kệ thuốc.

Tuyết vừa ngừng, trước cửa Hà gia đã xuất hiện thân ảnh cao lớn đang sửa sang xiêm y chỉnh tề. Xong xuôi hắn mới chầm chậm tiến vào trong sân, nghe thấy tiếng bước chân, Hà Tằng thị ngẩng đầu trông thấy Hoàng Gia Vượng liền cười nói: "Sao lại vội vàng tới rồi? Trời còn lạnh như vậy sao ngươi không đợi tuyết ngừng rồi hẵn đi."

Hoàng Gia Vượng chào hỏi xong liền đáp: "Cũng không biết bao giờ mới ngừng tuyết, đi sớm một chút cũng tốt ạ." Nói xong liền vụng trộm liếc nhìn Hà Nguyên Nguyên, nàng cũng không nhìn hắn một cái.

Từ lúc Hoàng Gia Vượng lúc vào cửa, Hà Nguyên Nguyên liền nhanh chóng cúi đầu ngồi cạnh xe tập đi của Du ca, cầm chén cháo thịt băm cà rốt từng muỗng từng muỗng đút cháu ăn.

Du ca rướn cổ hướng đến thìa cháo trong tay cô nhỏ, Hà Nguyên Nguyên lại đem ra xa hơn một chút, hắn há mồm to vài lần vẫn không được ăn liền nhìn chằm chằm đối phương. Nửa ngày không thấy cô nhỏ phản ứng, Du ca "A" một tiếng to kháng nghị, đem cô nhỏ hoàn hồn. Hà Nguyên Nguyên vội vàng đút cháo cho cháu, Du ca nhanh chóng nuốt vào bụng, môi mấp máy vô cùng lo lắng, ánh mắt không chớp nhìn cái thìa.

Hà Nguyên Nguyên vui vẻ cười một tiếng, nói: "Còn sợ cô nhỏ giành ăn với ngươi hay sao? Tiểu Ngư Nhi càng lớn lại càng tham ăn rồi."

Du ca ha ha cười, há mồm a a ý muốn ăn nữa.

"Để cho ta xem Ngư Nhi đã nuốt chưa nào?" Hà Nguyên Nguyên xem xong, liền chuyên tâm dỗ dành cho cháu nhỏ ăn cơm.

Tuy rằng không cùng nói với nàng câu nào nhưng chỉ cần nghe giọng nói thanh thuý kia thôi, đáy lòng Hoàng Gia Vượng đã vô cùng vui vẻ, nét mặt không tự chủ nhu hoà không ít.

Biểu tình của thiếu niên mới yêu, làm sao có thể giấu được Hà Tằng thị cùng Trương Tích Hoa, bất quá hai người cũng chỉ để ở trong lòng mà thôi.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ