Chương 30

21.8K 641 70
                                    

Chương 30:

Hà Nhị thúc đánh xe bò đi về trước, Hà Sinh lưu lại giúp hai người hái táo. Có sự giúp đỡ của hắn, Trương Tích Hoa cùng Hà Nguyên Nguyên chỉ cần ngồi chồm hổm dưới đất nhặt táo rơi xuống, cho nên mấy cây táo còn lại rất nhanh được hái xong.

Hà Nguyên Nguyên giương mắt nhìn chằm chằm ca ca, cất giữ một chút tâm tư. Thế nhưng đợi mãi không thấy Hà Sinh mang ra mứt quả ngào đường mà nàng mong đợi, nàng bĩu bĩu môi, rất uỷ khuất trừng mắt ca ca.

Mãi cho đến trở về nhà, Hà Nguyên Nguyên đều dùng thái độ buồn bực với Hà Sinh, cô nhỏ suy nghĩ cái gì, nàng không nói ra lời, Trương Tích Hoa cũng không biết tình huống gì, chính là khó hiểu cô nhỏ vì cái gì đột nhiên mất hứng.

Hà Sinh đầu tiên là đem bạc giao cho nương bảo quản. Bên người chỉ có một đứa con trai lại vừa mới thành thân, Hà Tằng thị không có khả năng lập tức đem bạc trong nhà giao cho con trai con dâu. Hơn nữa trong nhà cũng đơn giản, con dâu cũng rất an phận, Hà Tằng thị vẫn để ý chuyện tiền bạc thì an tâm hơn.

Hai mẹ con người ở trong phòng nói chuyện một hồi, Hà Tằng thị suy tư một lát, vẫn là quyết định giống như trước lấy một trăm đồng tiền ra, đưa cho con, nói: "Cầm lấy tự mình dùng."

Mỗi lần trong nhà có tiền, Hà Tằng thị sẽ cho các con mỗi người một ít, để bọn hắn tự tiêu dùng. Cái này cũng là muốn rèn luyện cho các con biết cách xử lý chuyện tiền bạc. Bình thường Hà Thị thấy được, Hà Sinh không mấy khi dùng đến tiền bạc, tất cả đều cho vào hộp gỗ cất kĩ trong phòng, ngoài tốn chút ít mua giấy bút, không thấy hắn tiêu xài gì khác. Mà khuê nữ Hà Nguyên Nguyên lại dùng không ít bạc mua châm tuyến, nơ hoa buộc tóc, các thứ đồ ăn vặt, đoán chừng không còn lại được mấy đồng.

Ở trong Đại Lương trấn, tìm được một người sáng suốt, tỉ mỉ như Hà Tằng thị thật sự không dễ. Chính nhờ bà khôn khéo, Hà gia sống qua ngày cũng không tệ, một nhà ấm áp.

Chỉ một lần duy nhất bà phạm sai lầm, lại làm ra câu chuyện hí kịch kia. Hằ Tằng thị xoa nhẹ mi tâm, bà làm sao biết được tâm tư của Hương Cầm lại lớn như vậy, thở dài một hơi, bà không muốn nghĩ sâu về chuyện này. Do dự một lát, Hà Tằng thị lại lấy thêm một trăm đồng tiền, nói: "Để cho nương tử của ngươi dùng."

Chút tiền này Hà Tằng thị đưa ra cũng có ý sâu xa. Con dâu đã muốn thuỷ chung phụng bồi con mình hết một đời thì bà cũng hảo hảo đối đãi như người nhà mình. Không như các nhà khác, mẹ chồng đem con dâu xem như giặc ngoài biên ải mà đề phòng, hận không thu hết bạc vào tay mình, một đồng cũng không muốn bỏ ra. Nàng dâu với mẹ chồng ngày càng xa cách, có khi các nàng còn xui con trai lục đục với mẹ, vợ chồng lại giấu tiền riêng để dành, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả gia đình, không có ngày yên ổn.

Hà Sinh có chút bất ngờ, sau hoàn hồn rất nhanh giúp thê tử tiếp nhận tiền từ tay nương. Nói chuyện thêm một hồi, Hà Tằng thị đuổi con nhanh đi rửa mặt.

Trương Tích Hoa về nhà liền thu mẹt phơi trên nóc nhà lúc sáng, hơi nước đã gần hết, tôm cá cũng đã khô. Nàng đánh giá một chút, chỗ tôm cá này được khoảng một chén cơm, ăn tiết kiệm một chút có thể chia làm ba bữa, thêm chút hành gừng tỏi và các gia vị khác, có thể làm thức ăn mặn rồi.

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ