Chương 28:
Đội nón lá, sửa sang cẩn thận mọi thứ, hai vợ chồng Hà Sinh cũng không trì hoãn, lập tức lên đường. Đi trên đường mệt mỏi liền dừng dưới tán cây tránh nắng, nghỉ ngơi một chút. Trương Tích Hoa tay xách lồng gà, lưng đeo sọt trứng, sợ va chạm làm vỡ trứng, nàng còn cẩn thận lót thật dày một lớp lá thông cùng vỏ trấu.
Những thứ này cũng không nặng, Trương Tích Hoa là có thể mang được. Chỉ có thời tiết nóng bức, đi một quãng đường thì toàn thân đã ướt đẫm mồ hôi.
Trên đường, Hà Sinh nói với thê tử: "Đến đây ngồi một chút, chỉ còn một đoạn nữa sẽ tới."
Trương Tích Hoa vừa ngồi xuống đã nghe Hà Sinh nói: "Lý gia có chút đông người, nàng chỉ cần gọi tẩu tử là được, nếu có ai nói cái gì, cũng không cần quá để ý tới."
Lý gia lúc nào cũng có người ở nhà. Trừ bỏ Lý lão thái thái còn mấy chị em bạn dâu, các nam tử trong nhà đều ra ngoài làm việc, chưa đến giờ cơm cũng sẽ không về.
Đây là trượng phu muốn nói cho nàng biết Lý gia có vài người miệng lưỡi không dễ chịu? Trương Tích Hoa nói: "Nhắc đến chuyện này, ta còn không biết tình huống nhà đại tỷ phu như thế nào đâu?"
Vì thế Hà Sinh tuỳ ý nói ra chút sự tình của Lý gia cho nương tử nghe, làm khách nhà người khác, chính là cần chút lễ phép khách khí, cũng không cần mang tâm tình sợ hãi. Dù sao mọi người cũng không hay ở cùng một chỗ, quanh năm suốt tháng chỉ đến Tết mới chạm mặt, chỉ đến chạng vạng tối vợ chồng đại tỷ liền trở về rồi.
Nghe trượng phu nói vậy, tâm tình của nàng cũng ổn định hơn.
Không đến nửa canh giờ sau, hai người đã vào Hạnh Hoa thôn. Hạnh Hoa thôn thật sự có rất nhiều cây hạnh, đã qua mùa, chỉ còn lại những tán lá xum xuê trên cành cao, mọc dọc theo con đường duy nhất vào trong thôn. Trương Tích Hoa đi trên con đường nhỏ, không khỏi tưởng tượng những ngày hoa hạnh nở rộ khắp nơi thì khung cảnh nơi này có bao nhiêu xinh đẹp.
Nữ nhân luôn luôn có chút mộng mơ, Trương Tích Hoa lắc đầu cười cười, đi theo trượng phu đi qua một tòa lại một tòa nhà. Cuối cùng mới dừng lại trước một tứ hợp viện giống như của các lão gia nhà giàu trên huyện.
Hà Sinh nói: "Đây là nhà của tỷ phu."
Trương Tích Hoa kinh ngạc, sân rộng lớn toàn bộ được lát gạch men xanh, ngay cả cánh cửa lớn cũng là được quét một lớp sơn đúng chuẩn màu đồng. Nói Lý gia thật sự là đại nông phú cũng không hề quá lời.
Huống hồ nghe nói Lý gia có mấy chục mẫu ruộng phì nhiêu, lại có một cửa hàng bán đồ dùng sinh hoạt ở Đại Lương trấn, mỗi tháng thu lợi đều nhiều hơn các thôn hộ khác thu bạc cả năm.
Vào lúc Hà Sinh đập cửa, Trương Tích Hoa đã tỉnh táo lại, sắc mặt sợ hãi than thầm lúc nãy cũng đã rút đi mất. Người ta có bao nhiêu phú quý đi nữa, cũng không phải là của mình.
Mở cửa là một đứa bé trai, so với Trương Kỳ Nguyên lớn hơn không bao nhiêu, thấy Hà Sinh lập tức bị toét miệng cười, giòn giã hô: "Cậu! Cậu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
RomanceNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]