Chương 19

22.9K 726 55
                                    

Chương 19:

Đun thật nhỏ lửa, nước trà đã đặc lại thành màu nâu, lấy một chén nhỏ nếm thử hương vị. Tính toán thời gian một chút, nếu không tranh thủ thì sẽ có chút muộn, Trương Tích Hoa liền tắt lửa. Trong khi chờ nước trà nguội bớt, nàng đi đến bờ suối cách đó không xa.
Trương Tích Hoa mơ hồ cảm thấy ở đằng kia có một lùm hoa tính nở khắp một vùng là dược thảo tên là Bán Chi Liên. Đây chính là dược thảo tốt, phàm bị thương, sưng tấy có mủ hay thanh nhiệt giải độc đều có chỗ cần dùng đến.

Quả nhiên, khi đến gần hạ du chỗ suối Hà Sinh tắm rửa ban nãy thì đã thấy rõ, Trương Tích Hoa hưng phấn liền đào một gốc cây lên,rửa sạch bùn đất bằng nước suối rồi cho vào trong giỏ trúc.

Vì bảo trì thăng bằng sinh thái, nàng lấy đại bộ phận, để lại một ít cho chúng tiếp tục sinh trưởng. Trương Tích Hoa trở về nhà lá, sửa sang thật tốt, sau đó mang trà giải nhiệt đến cho Nhị thúc và trượng phu.

Năm rồi ở nhà mẹ đẻ Trương Tích Hoa cũng làm loại trà này cho cha mẹ cùng đệ muội uống. Đặc biệt là với loại thời tiết nóng nực này, uống chút trà này rất tốt cho thân thể.

Vừa kịp lúc hai thúc cháu đã làm xong, Hà Sinh rửa tay nhìn thấy trên bàn nhỏ có đặt chén bát gì đó, đồng tử mạnh mẽ co rụt lại, tưởng rằng nương tử vừa làm thức ăn, hào hứng chạy tới. Đến gần mới nhận ra chén trà đắng, nhất thời cước bộ nhanh nhẹn đã giảm đi không ít.

Trương Tích Hoa nghe thấy tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn trượng phu nói: "Bây giờ còn chút nóng, mau uống đi kẻo nguội." Nói xong liền đem chén trà trong tay đưa cho hắn.

Đối mặt với nụ cười và ánh mắt chờ mong của nương tử, Hà Sinh không đành lòng cự tuyệt, tiếp nhận chén trà một hơi uống vào miệng.

Trà đắng tràn ra khoé miệng, Hà Sinh thiếu chút nữa nhổ ra, hắn vội xoay người, đưa lưng về phía Trương Tích Hoa hết hơi hết sức nuốt vào bụng.

Uống xong, Hà Sinh cảm thấy như đang trong chảo nóng bò tới bò lui, nhất thời muốn tháo chạy, cảm giác có chút không tốt.

Trương Tích Hoa vẫn chưa phát giác sự khác thường của hắn, thấy trượng phu sảng khoái uống xong, liền cười híp mắt giả vờ muốn đưa thêm một chén cho hắn.

Nhận hay là không nhận? Cái này quả thực làm Hà Sinh khó xử, hắn do dự một lúc, mở miệng hỏi: "Ta mới uống xong đây, còn muốn uống nữa?"

Trương Tích Hoa con ngươi trong trẻo, ánh mắt ngày càng nhu hòa, tươi cười nói: "Chàng uống một chén nữa đi."

Hà Sinh tay chân hơi run run, dưới ánh mắt tha thiết của thê tử, dứt khoát tiếp nhận cái chén, lòng dâng lên một chuỗi phiền muộn, một hơi uống cạn sạch. Cho dù đã uống qua một lần nhưng hương vị này thật sự không dám khen tặng.

Hà Sinh lấy tay chùi nước nơi khoé miệng, hung hãn hít một hơi sầu muộn, sau mới nhìn nương tử bằng ánh mắt rối rắm vạn phần.

Hà Nhị thúc đến sau một chút, hai tay vỗ vỗ bụi đất trên áo, đi đến, miệng cười, hỏi "A Sinh nương tử, ngươi cho chúng ta ăn món gì vậy?"

[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường TạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ