Chương 50:
Thời tiết bắt đầu trở lạnh, hài tử trong bụng Trương Tích Hoa cũng bắt đầu động đậy. Từ khi mang thai đến giờ Trương Tích Hoa cũng không õng ẹo, mỗi ngày đều quán xuyến mọi việc trong nhà. Động tác của nàng vẫn rất nhanh nhẹn, đôi khi mỏi mệt chỉ cần nghỉ ngơi một chút liền có thể tiếp tục, không có thay đổi gì rõ ràng.
Thay đổi lớn nhất chính là khẩu vị của nàng ngày càng tốt hơn. Không giống như những tháng đầu thai nghén chỉ thích ăn cá, hiện tại nàng có thể ăn rất nhiều thứ, không khó khăn kiêng cữ gì. Chưa kể chỉ cần ăn xong một lát liền thấy đói, muốn ăn thêm một ít.
Trương Tích Hoa vỗ về bụng mình, nghĩ rằng đứa nhỏ này tương lai nhất định là một đứa trẻ háu ăn.
Hà Tằng thị sợ nàng ăn không đủ, ngại không dám ăn thêm, thường sai Hà Sinh mua thêm bánh ngọt, thịt cùng các loại hoa quả, mỗi thứ mua một ít cho Trương Tích Hoa ăn. Có đôi khi Trương Tích Hoa thật sự lo lắng có khi nào sau khi sinh nàng sẽ trở nên mập tròn? Hiện tại không chỉ bụng, ngực béo lên mà đùi nàng cũng đã to hơn một chút.
Hà Nguyên Nguyên chính là người vui vẻ nhất, mỗi khi mẹ hào phóng mua thêm thức ăn, nàng có thể đi theo tẩu tử hưởng chút lợi ích này. Thường Trương Tích Hoa không thích đồ rán dầu mỡ, hay nhường lại cho Hà Nguyên Nguyên, lại vừa hay đây là quà vặt cô nhỏ thích ăn, khiến cho Hà Nguyên Nguyên cười đến không khép miệng.
Ngày qua ngày bình an trôi đi, duy chỉ có một điều khiến Trương Tích Hoa bất mãn. Đó chính là việc Hà Sinh ngày nào cũng mang theo lương khô xuất môn thật sớm, đến tận tối muộn gần giờ ngủ mới trở về. Thậm chí có không ít ngày Trương Tích Hoa đợi đến mức không chịu đựng nữa ngủ quên đi mất thì Hà Sinh mới trở về nhà. Tắm rửa sạch sẽ Hà Sinh liền ôm Trương Tích Hoa ngủ, sáng hôm sau nàng chưa kịp tỉnh giấc hắn đã sớm ra cửa.
Cuối năm cận kề, các thôn hộ cũng bắt đầu rục rịch chuẩn bị đón tết.
Hà gia cũng nhận được không ít đồ tết Hà Nguyên Tuệ đưa tới. Không chỉ cấp cho hai lão nhân gia xiêm y cùng giày vớ, vải vóc cho các đệ muội còn có cả các loại thịt khô, bánh điểm tâm như bánh dày, bánh mật và cả đậu phộng, hạt dưa này nọ. Tất cả đều là sai người đưa tới, sang năm mới Hà Nguyên Tuệ mới cùng trượng phu và các hài tử trở về nhà. Hà gia cũng sớm chuẩn bị lễ đáp lại, khi nào nàng về nhà liền có thể thuận đường mang đi.
Tuy rằng năm nay thu hoạch không được tốt lắm nhưng xem ra vẫn còn chấp nhận được, trên đường mòn vào thôn cũng có không ít đứa trẻ mặc quần áo mới cùng nhau vui đùa. Trương Tích Hoa càng ngày càng yêu thích trẻ con, mỗi khi thấy những đứa trẻ trong thôn, trong đầu nàng liền không nhịn được mà tưởng tượng đến hài tử của mình.
Ngày hôm đó Hà gia mổ heo, Trương Tích Hoa mang hai khối thịt đến biếu cho trưởng bối trong họ ở cuối thôn, trên đường về bắt gặp đám trẻ chạy như ong vỡ tổ vọt đến cửa thôn. Nàng tò mò nhìn một chút liền thấy một con ngựa nâu thật to kéo một buồng xe ngựa đi vào thôn...
Trương Tích Hoa lắc đầu cười cười, khó trách sao đám nhỏ lại vui vẻ hưng phấn như vậy, tiếp tục đỡ thắt lưng tiến về phía trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
Roman d'amourNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]