Chương 79:
Hà Nguyên Nguyên đã ăn hơn nửa chén cơm, nàng vẫn không ngừng đũa tìm mộc nhĩ cho vào miệng. Thật ngon quá đi mất! Nàng vừa nghĩ vừa muốn thò tay gắp thêm mấy lát mộc nhĩ nữa.
Trương Tích Hoa đang ở gần cũi cho Du ca ăn một ít cháo loãng nhuyễn nhừ, Hà Tằng thị đang cùng mọi người ăn cơm đột nhiên hỏi: "Ta nhớ nhà mình cũng đã hết nấm mộc nhĩ phơi khô, mộc nhĩ xào hôm nay là từ đâu có vậy?"
Trương Tích Hoa nghe mẹ chồng hỏi liền đáp: "Là ban ngày đi xem bệnh cho Hoàng Đại thẩm, trưởng tử của bà ấy biếu cho nhà ta một ít làm quà."
Cũng không đáng bao nhiêu công, sao có thể lấy bạc được. Chỗ mộc nhĩ này nàng nhận cũng là để đối phương an tâm.
Hà Tằng thị còn không có phản ứng, Hà Nguyên Nguyên đã muốn cắn phải đầu lưỡi, một miếng ăn ngậm trong miệng này nhả ra cũng không xong, nuốt xuống cũng không phải. Nàng len lén liếc liếc mắt nhìn mọi người, thấy không ai để ý đến mình liền ngẫm nghĩ: Nàng ăn thì đã sao? Cũng là do hắn cố tình đưa đến còn gì? Cùng lắm xem như nàng không biết gì là được.
Đũa trong tay nàng vẫn tiếp tục hoạt động, một miếng lại một miếng đưa vào miệng. Mỗi lần nhai đều thập phần nghiến răng nghiến lợi, tưởng như đem hết tức giận đối với tên Hoàng Gia Vượng ngấu nghiến thật mạnh. Không hiểu sao càng nghĩ đến điều này đáy lòng lại càng hăng hái, khí thế nhai nuốt lại càng dâng cao.
Hà Sinh đang cùng Hà Đại Xuyên nói ra một ít tính toán sắp tới, lúc này cũng quay sang nói với mẫu thân: "Thừa dịp mùa đông chưa bắt đầu thì ta theo Đại Sơn ca vào núi xem sao. Chắc ngày mai sẽ bắt đầu, trong núi cũng có không ít mộc nhĩ, nếu trông thấy ta sẽ thuận tiện hái về một chút."
Hà Tằng thị khoát tay nói: "Để ý mấy chuyện đó làm gì, đều là thứ yếu, các ngươi chỉ cần chú ý an toàn là được."
Những chuyện này trượng phu cũng không có bàn bạc trước với nàng, Trương Tích Hoa liếc mắt nhìn trượng phu đang cúi đầu.
Mấy năm nay cứ đến đoạn thời gian này Hà Sinh sẽ cùng mấy anh em Giang gia vào núi, mỗi lần trở về liền thu hoạch được không ít thứ, đảm bảo cho cả nhà sang năm sung túc hơn rất nhiều. Nói ra thì dễ dàng, gian khổ cùng hiểm nguy đâu phải dùng một hai câu là có thể diễn tả được. Trương Tích Hoa chỉ thấy mỗi lần trượng phu trở về cả người đều ốm om hao gầy, nhưng có một lần lại một lần quay về rồi lại đi, cho đến tận khi mùa đông giá rét lạnh lẽo cực độ, thú hoang cũng rúc sâu trong ổ ngủ đông thì mới thôi không vào núi nữa.
Không cần nhìn lên nhưng Hà Sinh vẫn cảm giác được ánh mắt của nương tử. Nàng vừa ngồi vào bàn, trong chén trống trơn, hắn liền lấy cho nàng một ít thịt băm, cái gì cũng không nói.
Thịt băm nhuyễn nhỏ có đầy đủ cả phần mỡ và phần nạc, mọi người trong nhà yêu thích thịt mỡ, chỉ một mình nàng ăn thịt nạc. Nhìn thấy một muỗng thịt nạc trượng phu cẩn thận lấy cho mình, đáy lòng Trương Tích Hoa dần dần bình tĩnh lại.
Nàng biết rõ bản thân mình không thể cản được hắn. Vả lại nếu hắn không đi, tình hình trong nhà có thể dễ dàng sống qua ngày sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
RomanceNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]