Chương 25:
Nhà Hoàng đại thẩm ở chính giữa thôn, cách Hà gia chừng nửa khắc đồng hồ. Hạ Tây thôn lại có rất nhiều con đường nhỏ nối khắp thôn, Trương Tích Hoa qua mấy con ngõ liền đến trước Hoàng gia, khéo léo thấy Hoàng đại thẩm đang ở trong sân bện giỏ trúc.
Tiểu viện của Hoàng gia cũng bình thường, trong nhà nuôi 5 đứa trẻ nhưng phòng cũng chỉ có 3 cái. Một gian là của vợ chồng Hoàng Điền Ngưu ở, những phòng khác đều dùng màn trúc ngăn cách thành gian nhỏ. Lối đi trong nhà cũng đặt thêm giường, vừa tiến vào khiến người ta thấy thập phần chật chội.
Hoàng Đại thẩm cười nói: "Ngươi chờ một chút, ta đi lấy 1 thăng đậu đen cho ngươi."
*1 thăng = 1/10 của đấu
Bà cũng có chút ngượng ngùng, Trương Tích Hoa mang một rổ khoai lang đến đổi, mà nàng cần không nhiều đậu đen lắm, Hoàng đại thẩm nói thẳng đưa nàng một thăng.
Vừa ra khỏi cửa Hà Tằng thị đã nhắc nàng mang khoai lang đến đổi, nói Hoàng gia mấy ngày nay gian nan, có chút tiện nghi cũng không thể chiếm không của nhà người ta.
Trương Tích Hoa sao có thể tay không thu đậu đen của Hoàng gia, liền nói: "Đậu đen nấu chín cũng là thức ăn no bụng đấy, thím đừng như vậy. Cứ thế này, mẹ chồng ta sẽ trách tội ta mất."
Hoàng đại thẩm không chịu nhận, tối nay nàng chỉ có thể chịu trận nghe mẹ chồng trách tội.
Hoàng đại thẩm thở dài một hơi, nói: "Mẹ chồng ngươi thật là khách khí! Ta đây nhận."
Một rổ khoai này cũng đủ cho cả nhà ăn hai ngày, bà đúng là không thể cự tuyệt được.
Suy nghĩ một chút, Trương Tích Hoa lại hỏi: "Thẩm, nhà ngươi có đậu đen giống không? Nếu có cho ta một ít, chờ năm sau có đất trống chính ta trồng một ít."
Trừ bỏ ăn trong nhà, phần lớn đậu đen là dùng để nấu chín cho lừa ăn. Cơ bản không có người gieo trồng nhiều, bình thường chỉ trồng một ít ở bờ ruộng, sau núi.
Hoàng gia trước có nuôi một con lừa, sau đứa con út trở bệnh nặng, thiếu nợ rất nhiều, người một nhà vốn cũng không định bán lừa, nhưng thật sự hết cách rồi, chỉ có thể bán lấy chút bạc.
Cho nên nói sinh gì cũng đừng sinh bệnh, một người suy nhược, cả nhà suy sụp là điều có thể.
Hoàng Đại thẩm nghe Trương Tích Hoa nói vậy, liền đáp: "Ngươi chờ một chút, để ta tìm cho ngươi."
Lưu lại hạt giống đều chọn những hạt tốt, đầy đặn, bà cũng đã thành thói quen, mặc kệ có trồng hay không mỗi năm đều chọn đậu mà tích trữ lại.
Nhận được hạt giống, Trương Tích Hoa trong lòng rất vui vẻ, ra khỏi cửa Hoàng gia thì bắt gặp một đứa trẻ chừng mười bốn mười lăm tuổi, da ngăm đen nhưng cả người rất có tinh thần.
Hắn nhẹ nhàng hô một tiếng: "Hà Sinh tẩu."
"À..." Trương Tích Hoa không biết hắn là ai , đành phải ha ha cười hỏi: "Mới từ ruộng trở về sao? Bên ngoài rất nóng đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
RomansaNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]