Chương 27:
Đêm hè thoáng đãng, Hà gia lại ở đầu thôn, cách ruộng rất gần, thi thoảng còn có thể nghe được tiếng côn trùng ếch nhái kêu lên, khung cảnh thật sự rất bình yên. Nhu hoà trong bóng đêm, Hà Sinh bị thê tử hỏi một câu có chút giật mình.
Trong tay đang cầm một chén canh đậu ninh nhừ, bưng lên uống một hớp, vị rất mịn, trượt qua yết hầu có thể cảm giác được đậu nhừ đi vào trong dạ dày. Hà Sinh thật là thích, vì nhấm nháp loại tư vị này nên hắn vẫn chậm rãi uống, giờ phút này đối mặt ánh mắt trông chờ của Trương Tích Hoa, Hà Sinh cúi đầu uống sạch chén mới trả lời: "Thích".
Khi vừa đến tuổi cập kê hắn đã suy nghĩ về đứa bé, huống chi tuổi hắn cũng đã lớn, khuê nữ nhà Hà Phú đã bắt đầu tập tễnh biết đi. Nếu không vì Hương Cầm chậm trễ, có khi hài tử nhà hắn đã lên hai. Cha mẹ mặc dù không nói rõ, hắn biết trong lòng bọn họ là muốn ôm cháu trai. Hà Sinh ổn định tâm thần, thực thận trọng nói: "Chúng ta nên sớm sanh con thôi."
Nhất thời, Trương Tích Hoa cảm giác có một dòng nước ấm theo lòng bàn chân hướng lên trên, nhảy tót lên đỉnh đầu, xoay một vòng, dừng lại ở lồng ngực, ấm áp này nồng đậm không tả nổi, tựa hồ chiếm cứ tâm khảm không thể tan mất. Nàng chỉ có thể đỏ mặt, nhẹ nhàng ừ một tiếng.
Sanh con dưỡng cái là đề tài tán ngẫu dễ khiến người ta ngượng ngùng, Hà Sinh hơi hơi gãi đầu, không nhìn tới mắt nàng, tay còn cầm bát, liền hỏi: "Còn canh không?"
Trương Tích Hoa hé miệng cười, nhận lấy bát, nhỏ giọng khuyên nhủ: "Chàng đã húp hai chén rồi, uống nhiều cũng không tốt, ngày mai ta làm thêm."
Sau nàng lại ôn nhu khuyên hắn ăn thêm một ít bánh bột ngô, Hà Sinh ăn no liền ngồi ở một bên cho tiêu cơm, Trương Tích Hoa lập tức đứng lên thu thập mặt bàn. Tay chân lanh lẹ, hai ba lần liền lau sạch cái bàn, mang chậu gỗ chứa chén đũa bên trong ra giếng nước ở trong sân, ngồi một bên rửa sạch.
Hà Sinh ngồi trong chốc lát, đứng dậy lấy nước cho nàng. Hắn kéo xong mấy thùng nước, nàng cũng đã rửa sạch chén đũa. Trong nhà và bên giếng nước có làm một cái rãnh dẫn nước nhỏ, nối thẳng ra chỗ trồng rau. Vì vậy việc tưới nước cũng thuận tiện, nước bẩn cũng không lãng phí, rau dưa trong viện cũng nhờ vậy mà tươi tốt.
Trương Tích Hoa nói: "Chàng đừng tắm rửa bằng nước lạnh, trong bếp ta có đặt ấm nước, dùng nước ấm tắm qua rồi nghỉ ngơi, được chứ?"
Trượng phu có lẽ là thích mát mẻ, cũng có thể là ngại phiền toái, không thường dùng nước ấm.
Hà Sinh nghĩ nghĩ đáp: "Không vội, ngày mai không cần vào núi, ta ngồi thêm một lát nữa."
Vừa mới ăn không ít, giờ phút này bụng căng trướng, chờ thư thái tắm rửa cũng không muộn.Trương Tích Hoa kinh hỉ hỏi: "Chàng ngày mai không cần phải đi hầm than?"
Hắn giống như một con quay lên núi xuống núi liên tục hai mươi mấy ngày nay. Trong nhà đã rất nhanh không còn chỗ để chất thêm than thì Hà Sinh cũng đen hơn một vòng, quầng mắt tích tụ hai vết thâm thật lớn do ở trên núi ngủ không được ngon. Nếu đã xong việc thì thật tốt quá, Trương Tích Hoa đương nhiên sẽ vui mừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Dâu Nhà Nông- Hoa Khai Thường Tại
RomantizmNông gia tiểu tức phụ Tác giả: Hoa Khai Thường Tại Thể loại: xuyên không, ngôn tình cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau, ngọt ngào, ấm áp Nguồn raw: www.danmeila.com [HOÀN]