Đào Yêu buông tờ danh sách đầy tên người xuống, bọn họ trực tiếp đi về phía kinh đô, đi tìm chân tướng.
Ba người sợ bị theo dõi, dọc đường đều chọn lối nhỏ mà đi, hành tung bí mật. Rốt cục một tháng sau đã tới gần kinh đô.
Hôm nay bọn họ tìm nơi để nghỉ ngơi thu xếp, đang chuẩn bị vào thành lại vô tình phát hiện những bức họa truy nã của họ ở ngoài cổng thành.
Trên đó viết bọn họ là hung thủ sát hại phu phụ Bột Hải Hầu, là trọng phạm bị truy nã khắp cả nước.
Ba người nhìn chằm chằmbức họa truy nã kia, yên lặng không tiếng động.
Một lúc lâu, Mộ Dung Dật Phong bỗng nhiên mở miệng: "Tại sao tiền thưởng cho hai người lại cao hơn ta , thật không công bằng!"
Đào Yêu, Cửu Tiêu "..."
Xem ra, bọn họ không thể cứ nghênh ngang vào kinh như vậy. Vì thế ba người quyết định đầu đội nón lá, dùng lụa đen rủ xuống che khuôn mặt của mình.
Lần thứ hai, tới cửa thành, còn chưa vào được thành, một quan binh liền chỉ nhìn bọn họ, hét lớn: "Mau bắt lại!"
Mộ Dung Dật Phong vừa sợ vừa nghi, chất vấn: "Có lầm không, các ngươi ngay cả mặt ta ra sao còn chưa nhìn thấy, tại sao lại bắt chúng ta?"
Bên kia trả lời: "Mười tên mang mạng đen thì có đến chín là tội phạm bị truy nã, còn một tên sót lại chính là giỡn chơi muốn ăn đòn, cứ bắt lại là chuẩn nhất, mọi người, lên!"
Nói xong một đoàn quan binh liền trực tiếp xông lên, dọa cho ba người bọn họ sợ chạy trối chết.
Hai lần vào thành đều thất bại thảm hại, ba người quyết định phân tích kỹ càng, xác định hai điều: một – không thể dùng diện mạo thật của mình để vào thành, hai – không thể mang vật che đậy, vậy thì chỉ còn cách cải trang.
Trên lệnh truy nã vẽ hai nam một nữ, vậy bọn họ sẽ cải trang thành hai nữ một nam.
Vì thế Đào Yêu dễ dàng đổi nam trang, mà Cửu Tiêu và Mộ Dung Dật Phong cũng đổi thành nữ trang.
Lần này nhất định có thể qua được, ba người nghĩ như vậy.
Nhưng quan binh thủ thành vẫn cản bọn họ lại, mê đắm nhìn Cửu Tiêu giả gái, đùa giỡn nói: "Vị mỹ nhân này, nàng tên là gì? Năm nay bao nhiêu tuổi rồi? Đã xuất giá chưa?"
Nhìn ám hiệu của Mộ Dung Dật Phong, Đào Yêu lặng lẽ đưa một thỏi bạc cho tên quan binh kia, đáp thay: "Nàng ầy tên Cửu nhi, năm nay hai mươi hai, ở quê đã khắc chết người chồng thứ tư, lần này đến kinh đô là để tìm người thứ năm cho nàng."
YOU ARE READING
ĐÀO YÊU KÝ
RomanceTác Giả : Tát Không Không Nguồn : Phong Tình Cung Edit: Nguyệt Kỳ Nhi Beta: Nhã Vy