Chương 40: Thương Thanh

30 0 0
                                    



"Nam tử thần bí?" Đào Yêu hỏi: "Bề ngoài của hắn ta thế nào?"


Bích Lạc lắc đầu: "Lúc ấy ta còn quá nhỏ, chỉ nhớ đấy là một người nhã nhặn. Nhưng cha ta vô cùng cung kính với ông ta, ta nghĩ thân phận ông ta chắc hẳn phải rất cao quý."


Thương Thanh.


Đào Yêu hỏi: "Vậy Cửu Tiêu có nói cho nàng biết quan hệ của huynh ấy với người kia không?"


Bích Lạc thở dài: "Cửu Tiêu vốn là một người lạnh nhạt yên lặng, từ cái ngày huynh ấy lên đảo đã mang bộ mặt câm như thóc, ta chưa từng thấy huynh ấy trò chuyện cùng ai nửa lời, ai cũng không biết thân thế của huynh ấy... Nhưng ta nghĩ hẳn huynh ấy đã trải qua rất nhiều chuyện không vui."


Đào Yêu yên lặng nghe, lấy khăn tay ra lau tay, khẽ nói: "Mặt nàng đã tiêu sưng rồi."


"Nhanh vậy sao?" Bích Lạc vươn tay sờ sờ má, vội vàng chạy tới trước gương xem, quả nhiên khuôn mặt đã trở lại bình thường, nàng không khỏi cười nói: "Nàng quả thật là nhân vật lợi hại, xem ra ta đã chọc nhầm người."


Đào Yêu gom hộp thuốc về, chậm rãi hỏi: "Người đưa Cửu Tiêu lên đảo kia sau đó có còn xuất hiện không?"


"Đó là lần duy nhất ta nhìn thấy ông ta, về sau ông ta không tới nữa, mà Cửu Tiêu cũng ở lại đảo từ bấy tới giờ, học võ cùng chúng ta." Bích Lạc nhìn Đào Yêu qua tấm gương mờ nhạt, nói: "Nàng biết không? Nàng là người đầu tiên mà Cửu Tiêu chủ động tiếp cận."


"Cũng có thể nói," Đào Yêu đáo: "Ta là sứ mạng của huynh ấy."


"Sứ mạng?" Bích Lạc khó hiểu.


Đào Yêu đổi chủ đề, "Nàng muốn ta tránh xa huynh ấy là vì nàng thích huynh ấy sao?"


Bích Lạc nở nụ cười, nụ cười mờ nhạt mơ hồ: "Ta cũng không rõ lắm, nhưng từ nhỏ ta đã thích thân cận huynh ấy, vì ta cảm thấy huynh ấy sẽ không đả thương ta. Tuy có nhiều lời Cửu Tiêu không nói, nhưng ta biết rõ, bản thân ta trong lòng huynh ấy vẫn đặc biệt hơn những người khác. Huynh ấy... Hẳn là xem ta như muội muội. Tuy thái độ huynh ấy lạnh lùng nhưng so với những người dối trá, dụng tâm kín đáo kia còn tốt hơn gấp vạn lần. Mấy ngày này ta phát hiện huynh ấy chỉ một mực yên lặng bảo vệ nàng, vì thế trong lòng không thoải mái, dường như quyền lợi của riêng ta bị người khác cướp đi vậy. Vì thế ta ghen tị như một đứa trẻ, ra tay với nàng."


"Nghe ra, hình như tình cảm của nàng dành cho Cửu Tiêu rất phức tạp." Đào Yêu lẩm bẩm.


"Tất cả những thứ gì có tình cảm đều rất phức tạp." Bích Lạc nhìn vào mắt Đào Yêu qua gương: "Vậy nàng thì sao, nói tình cảm của nàng thử xem."

ĐÀO YÊU KÝWhere stories live. Discover now