Chương 54: Hồ Nước

32 0 0
                                    


Đang là giờ ngọ, phần lớn người trong nội cung đều đang nghỉ ngơi, vì thế dọc trên con đường này chỉ nghe thấy âm thanh của ve kêu ầm ĩ, ngoài ra là một mảnh yên tĩnh.


Đào Yêu đi dọc theo con đường, tất cả cảnh sắc ở đây để thanh nhã, tĩnh mịch


Ánh mặt trời nhàn nhạt mờ ảo, ấm áp, yên tĩnh.


Một cơn gió ngẫu nhiên thổi tới, lướt qua mặt như muốn hâm nóng hơi ẩm trong lòng bàn tay toát ra, một loại cảm giác khiến người ta không thể nói rõ thành lời.


Bầu trời như được hơi nước rửa qua, xanh thẳm vô cùng.


Đôi mắt Đào Yêu rủ xuống, gạt cành liễu phía trước, tiếp tục đi.


Nhưng khi đi ngang qua một hồ nước yên tĩnh, chân của nàng dừng lại không đi tiếp.


Trên hồ nước yên tĩnh có một người đang đứng trong đình viện.


Cách hồ nước một khoảng, nàng không nhìn thấy rõ mặt người kia, một mảnh xanh xanh trắng trắng khiến nàng không thể dời mắt.


Đào Yêu không thể kiềm chế được mà bước tới tiếp cận đình viện


Lần này, nàng thấy rõ đó là một vị nam tử không rõ tuổi tác, phong thái ung dung, thanh nhã đầy cao quý, mi mắt như họa, cái mũi bướng bỉnh, môi đỏ như son, cặp mắt kia tĩnh mịch, thâm trầm như hồ nước không nhiễm chút tạp chất nào.


Đôi mắt kia chợt chấn động khi nhìn thấy Đào Yêu nhưng chỉ trong chớp mắt đã yên tĩnh trở lại.


Hai người yên lặng đối mặt nhau, sau giờ ngọ cái cảm làm cho người ta cảm thấy mệt mỏi.


Sóng nước dao động, chiếu lên thân hai người, thỉnh thoảng lay động.


Xa xa gió thổi tới bay quanh quẩn giữa hai người.


Rốt cục, người kia cũng mở miệng: "Tại sao nàng lại ở chỗ này?"


Đào Yêu nhớ giọng nói quen thuộc này, nàng nhớ ngày nàng mới tới Kinh Thành, trên cỗ xe ngựa một giọng nói tao nhã đa bị màn che che khuất.


Nàng lẩm bẩm nói: "Ngươi chính là Luật Vương gia."


Nam tử chỉ nhìn nàng không trả lời, sắc mặt bình tĩnh như nước trong hồ.


Đào Yêu còn muốn hỏi thêm, nhưng xa xa truyền đến tiếng bước chân dồn dập, một đoàn cung nữ hướng đình viện đi tới.

ĐÀO YÊU KÝWhere stories live. Discover now