ZEI'S POV
Natapos na ang performance ng Caries High. As usual they have an amazing and almost perfect performance.
No wonder kung bakit lagi silang nananalo. I'm so proud sa dati kong mga kasama at hindi ko ikinakahiya na naging kasama ko sila dati. They're amazing.
After their performance will be our performance kaya naman pumwesto na kami sa backstage.
"Goodluck Zei. I will be watching," ani Brylle.
Napangiti ako.
"This is for all of you,especially for you Zen." Bulong ko sabay wink, nakita ko namang nag smirk siya. Haha.
"Josh, look at how I am going to win this cheerleading for you."
Pahabol na sabi ni Shannene kay Josh. I really smell something fishy sa dalawang ito."And now, for the second performer please welcome the Sereny High cheerleading team."
After the announcement of the host our music started to play. We started to perform. I am happy that I am cheering him up. I am really doing cheerleading to cheer people.
Ginawa na namin lahat ng mga cheerleading stunts. We also have our cheerleading chants. Nakikita ko namang naka raise ang malaking banner ng Sereny High sa crowd. Whoa? Sina Bren at Kurt yun ah. Haha. Ang kulit talaga nilang dalawa. Dapat magpahinga sila eh. May game pa sila mamaya.
We have successfully finished our performance. I am glad na natapos itong walang nangyaring aksidente o kung ano man.
Matapos ang performance bumalik na kami sa backstage. Doon naman kami sinalubong ni coach.
"Job well done everyone."
"Thank you coach," we all said im chorus.
"Yes! We did it!! Hihihi." Masayang sabi ni Cyrill.
"Mommy, we are amazing right? Nagmana kami sayo eh." Pangungulit ni Daryll. Haha. Lokang bata ito.
"Yes, don't worry babies. Mommy will teach you more strategies." Sabi ko sa kanila habang sabay ko silay inakbayan and I tapped their heads.
"Yey!!" Excited nilang sabi.
"Huy umayos kayong dalwa. Huwag kayong masyadong childish. Nandito sina Bren at Kurt."
"Talaga?!" Sabay nilang sabi at umayos ng tindig. Ayan , dalagang-dalaga sila tingnan kung ganyan silang dalwa. Ang gaganda pa naman nila.
"Bren , Kurt!" Tinawag ko sila. Si Bren malapad yung ngiting lumapit samin habang nakangiti. Ito namang si Kurt mukhang naiinis. Mukhang alam na niya ah. Haha.
Nakayuko lang yung twins.
"Oh, ang galing mo talaga ate." Bati sakin ni Bren at sumaludo pa siya. Haha. May pangarap ba itong maging pulis. Haha.
"Shit, naglalaway kanina si Kuya Brylle eh.. Haha. " pang-aasar ni Kurt. Hala. Nandiyan si Brylle sa likod niya. Haha
Binatukan siya ni Brylle.
"Tss. Mind your own business." Ayan. Nagsusungit na naman siya."Oh maiwan ko na muna kayo huh." Is said at umalis na, hinihila na naman ako ni Brylle. Haha. Pwede na akong maging assistant ni Cupid sa pagmamatch ko sa kanilang apat. Haha.
The next thing I knew is that dumadaan na kami sa crowd. Hindi naman maiiwasang pagtinginan kami. Madalas mga babae na medyo kinikilig habang nakatingin kay Brylle. Nagpeperform na ang sumunod na team. Saan na naman kami pupunta? Nakarating kami sa canteen
"My treat," sabi niya sabay wink. Naupo ako sa isa sa mga table. I miss the foods here.
Maya-maya bumalik na si Brylle. May dalang strawberry Ice Cream.
*_*Inabot sakin ni Brylle.
"Thanks," I said. Favorite ko 'to eh.
Naglalakad kami. Hinila ko nang patakbo si Brylle.Wala masyadong tao dito, halos lahat nasa gymn. Wala siyang nagawa kundi magpahila.
Nakarating kami sa park ng school.
Naupo kami sa isa sa mga benches. Magaganda ang mga bulaklak dito, agaw pansin ang mga rosas at daisy.Hinihingal ako nakakapagod. Haha.
"D*mn it. Ang bilis mo palang tumakbo.haha."
Loko talaga. Napalo ko tuloy ulit.
"Hmm.."
Napapikit ako at lumanghap ng preskong hangin.
"Shit Zei. You are amazing," bulong sa akin ni Brylle.
Napamulat ako.Pinalo ko siya sa braso niya. I crossed my arms and tinaasan ko siya ng kilay.
"That's why you should do your best later. You should win the game."
"Of course , para sayo lahat ng laro ko." Napangiti ako.
Ngumiti rin siya. *_*
Damn it. Ang cute niya."Aww. Shit. Stop it Zeiiiiiii Rimmmmmmm."
Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Nakurot ko tuloy siya sa kanang pisngi niya. Haha.
Nagpatuloy lang ako sa pagkain ng ice cream.
"Pea.. Ouchhhhhh."
Aray. Huhuh. Sakit noon huh.
Napalingon ako ng masama kay Brylle. Nakangiti siya. I rolled my eyes.
"Hahahahah..." Tawa niya.
Sige lang. Pagtawanan mo pa ako.
Tumayo ako. Akmang aalis na sana ako kaya lang bigla niya akong niyakap mula sa likod.
"Thank you Zei Rim. I love you."
Damn it. My heart started beating faster again. I can feel his breath.
"I love you more Brylle Zen."
.
.
.
.
.
Oppoopssss!!! Cut!!Next chapter na talaga yung first game ng basketball.
Haha.peace.Kindly wait for my next update.
Thank you for reading.❤
BINABASA MO ANG
Because this is My First Time
Ficção AdolescenteZei Rim lost someone special to her. She met a the two inseparable bestfriends but it seems like she gradually made them to. Who? How? Why were choices made when sometimes it just leaves us broken?