Nandito kami ngayon ni mommy sa mall namimili ng school supplies for this incoming school year. Im incoming Grade 12 STEM student here in Black High University and yes tama Black High talaga yung name ng school namin kasi daw yung may ari nito ay Mafia daw. I don't fcking care kung sinong Mafia yan!
Nagbabayad naman kami nag school fee's and malinis record ko sa school so kahit Mafia pa may ari ng school namin hindi ako mapag iinitan in fact Im a topper here so kahit sino pa man na Mafia yan wala akong pake. Hindi ko nga kilala kung sino man ang tinutukoy nilang may ari na Mafia daw.By the way Im Skyler Kaylie Scott. 17 years of age. We own the best restaurant here in Makati. My mom is the chef and she manage the restaurant because under age pa ako but I will take over the restaurant when Im already 18 but now siya muna bahala.
Patay na daddy ko since Im 5 years old he died because of plane accident sa Singapore. So yun hindi na nahanap bangkay ni daddy pero kahit ganun hindi ko naramdaman na may kulang sakin kasi nandyan naman si mommy and si Jared for me.
"Sky nak next year collage ka na what course you want to study?" tanong ni mommy habang pumipili ng new notebook ko kasi nandito kami sa National Books store.
"Mom I want to take the Dentistry kahit hindi siya connected sa business nating restaurant" I said sincerely.
"Alright I will support you sa kahit na anong gusto mo basta promise me na wag ka muna mag boboyfriend or pakilala mo muna sakin" sabi ni mommy na natatawa.
"Yes naman mommy I will but for now focus muna ako sa studies ko ayoko ng sturbo sa studies ko" I said laughing too.
"Pero maganda lahi natin hindi mo maiiwasan mga manliligaw mo" sabi niya sabay tawa na naman.
"Yes mom I know naman po na maganda lahi natin HAHAHAHA but Love can wait Education can't kaya mom studies muna bago boys" I said while laughing hard HAHAHA.
"Kung ako nak ang tatanungin pabor ako dyan pero wag mong kakalimutang eenjoy ang pagiging high school student mo. Dapat hindi mo masyadong i stress ang sarili your just in high school and kung may manliligaw man sayo pakilala mo muna sakin para masiguro ko kung seryoso sayo at hindi ka sasaktan kasi ayokong may mananakit sa Princess ko" she said in sweet tone.
"Of course mom I love you po you're the best mommy in the whole word" sabay kiss sa cheeks ni mommy.
"I love you more my princess okay enough na baka magkadramahan pa tayo dito nakakahiya maraming tao. Magbabayad na muna ako sa counter" sabi niya diretsyo sa counter area.
Ganyan si mommy para lang kaming mag tropa kung mag usap pinalaki niya kasi akong showy. Yung nagpapakatotoo lang at marami kaming napagkakasunduan sa buhay namin. Kami nga lang yung nag pintura sa loob ng bahay namin. Ginawa naming parang outer space yung design. Mom is also an interior designer so wala kaming problema sa mag aayos ng bahay.
"Hey are you still going to the party?" napalingon ako sa nagsalita si Jared lang pala.
JARED'S POV.
"Hey are you still going to the party?" I ask sky nung nakapasok na ako sa national books store.
"Hindi ko alam ehhh baka hindi na muna pass muna ata ako" she said smiling.
"But why? Diba you love going to parties? Diba kumakanta ka pa nga ng Party party yeah party party" I said while dancing na parang tanga dito para mapatawa ko siya.
"Hey stop it HAHAHA You look like an idiot. Ayoko lang diba invited din daw si Samantha? Yung empaktang ex mo. Yung retokada yung boobs na aalog alog? She said while laughing hard na pag aact pa na ginagaya kung pano maglakad si samantha.
BINABASA MO ANG
SUDDEN
Teen FictionSkyler Kaylie Scott is the Most Intelligent student in their campus before, but everything has change when Claud Alexis Jackford came. Claud Alexis Jackford is Intelligent, Handsome, Varsity player and He's a Mafia Boss. He transferred in the Black...