Chapter 20 - Lost With Him

62 8 0
                                    

"Wait" sabi niya na nilalapit yung mukha niya sa mukha ko.

Myyy goddd??! Ibibigay ko ba sa kanya yunt first kiss ko? Sa lalakeng hate na hate ko pero my good side din pala??!


"May dumi ka. Tangalin ko wag kang gumalaw" sabi niya taka may inayos sa bandang batok ko. "This is for you" dagdag niya tyaka may minagic na rose.

"Thank you" umiwas na ako ng mukha dahil ang awkward. Akala ko first kiss ko na yun. Akala ko lang pala.

"May problema ba? " tanong niya.

"Wala" tugon ko pero nakaiwas pa din ako ng tingin sa kanya. Ako lang siguro nag iisip ng kung ano ano.


~~~~~Ringggg! ~~~~Ringggg! * tunog ng phone ko. Mabuti dala ko pala to akala ko naiwan sa cottage and mabuti may signal dito.

"Hello red? " sabi ko nung sagutin ko yung tawag ni jared. Mabuti nga tumawag siya dahil sobrang awkward talaga.

"Sky nasan ka ba? Nag aalala na kami sayo kahit si claud wala dito. Magkasama ba kayo?" sunod sunod niyang tanong.

"Yah magkasama kami. Nandito kami sa loob ng gubat and wag na kayo mag alala okay na man kami dito babalik din kami pag huminto na ang ambon don't worry" sabi ko para ma convince siyang okay lang talaga kami.

"Sure ka? Bat pala kayo napadpad dyan? Gusto mo hanapin kita dyan? Nako gabi na skyler baga mapahamak ka dyan" nag aalala niyang tugon.

"Babalik din kami agad don't worry and wag mo na kami hanapin baka mawala ka pa dito ehh. Hindi din ako mapapahamak dito okay lang talaga basta wag na kayo mag alala samin" sabi ko.

"Sige sky mag iingat ka ha? Hintayin ka namin dito." tugon niya na nag aalala pa din.

"Sus jared! Namiss mo agad ako? HAHAHAHAHAHA" sabi ko na natatawa. Tumawa na lang din siya.

"Oo namiss ko agad yung pangit na skyler" pang aasar niya.

"Mas pangit yung jared" tugon ko na pinagtatawanan siya.

"Pero yung original na pangit yung skyler diba? " natatawa pa din niyang sabi.

"Hindi kaya. Sige na red mag o-off na phone ko ikekwento ko na lang sayo pag balik namin dyan" sabi ko sa kabilang linya.

"Okay ingat skyler lampa ka pa naman" tugon niya ulit.

"Tsseee! Bye na! " sabi ko sabay off ng tawag.

"Close talaga kayo ano? I wish my bestfriend din ako on my side always" sabi niya at bakas nanaman sa mukha niya na nalulungkot siya.

"Yes close talaga kami. Bakit wala ka bang bestfriend? " tanong ko sa kanya.

"She past away" nakayuko niyang sabi.

"Ahh sorry" tugon ko.

"Okay lang. Tara na? Hindi na umaambon" sabi niya ulit na nakangiti na ngayon.

"Sige tara" nakangiti ko ding sabi sa kanya para kahit papaano ay gumaan ang pakiramdam niya.

"Sakay ka ulit sa likod ko" tugon niya tyaka lumuhod. Sumakay na lang ako sa likod niya para makabalik na kami sa cottage.

"Thank you" sabi ko habang buhat buhat niya pa din ako.

"Para san na naman? " natatawa niyang tugon.

"Para sa pagbuhat mo sakin ngayon and sa pag bayad ng pinamili ko kanina" tugon ko na nakangiti kahit hindi niya naman ako nakikita.

"Ano ka? Utang yun" tugon niya na natatawa.

SUDDEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon