JARED'S POV
"Red you must read this! Sulat ni Joseph" sabi ni arthur sabay abot ng envelope na kulay puti. Hindi na ako magtataka kung saan niya yun nakuha sa dami ba naman ng connection niya.
Kinuha ko yun at agad na binuksan.
KUNG SINO MAN KAYONG NAGLAKAS LOOB NA PAG TRIPAN AKO SA LOOB MISMO NG PAMAMAHAY KO HUMANDA KAYO! GAGANTI AKO ISA ISA SA INYO!
KUNG HINDI KAYO NADUDUWANG PUMUNTA KAYO SA LINGGO SA MAY LUMANG BUILDING SA MAY LIKOD NG BLACK HIGH UNIVERSITY TUTURUAN KO KAYO NG LEKSYON!Yun yung lamang ng sulat. Hindi naman ako sa kanya natatakot sa halip nga na eexcite pa ako na gumante siya samin para lalo pa siyang mapuruhan sa gagawin niyang disesyon. Di ba siya nag iisip na pwede namin siyang patayin sa isang iglap lang? Too bad wala nga pala tong utak.
"Hindi man lang ako nasindak" tugon ko para mapatingin sakin si arthur dahil kumukuha siya ngayon ng alak sa garapon. Nandito kami ngayon sa kusina nila.
"Hindi naman siya nakakatakot" sabi niya na binibigyan ako ngayon ng alak. Kinuha ko naman yun dahil hindi yun masyadong matapang na alak. Galing pa nga ang wine na to sa ibang bansa dala to ng papa niya. Wala na din na kaso sa parents namin kung uminom kami kasi nasa legal age na kami parehas.
"San kaya yun kumuha ng lakas ng loob para kalabanin ulit tayo? " tanong ko sa kanya na umiinon na ng alak ngayon.
"I think baka nagsumbong na yun sa detrimental. Baka tulungan siya ng gang niya" tugon ni Arthur pero walang bakas na takot sa mukha niya.
"Baka nga HAHAHA para siyang bata kailangan pa ng tulong ng iba" natatawa kong sabi pero siya seryoso lang siyang nakatingin sakin. Ang cold niyang tumingin.
~Someone is calling HA-HA-HA-HA. Someone is call...~ Natigil na yung creepy na ring tone ni arthur dahil sinagot niya na yung tawag. Ang tunong ng ringtone niya is parang boses ng clown na nananakot na sobrang baba lang ng boses pero titinding ang balahibo mo pag narining mo. Medyo weird talaga to si arthur hindi ko alam kung bat niya na gustuhan niyong ringtone na yun. Pinakinggan ko na lang yung pag uusap ni arthur at nung nasa kabilang linya.
"Sige! Anong oras niya daw gusto makipag kita?" sabi ni Arthur dun sa kausap niya.
"Okay! We'll come" tugon ulit niya sa kausap niya sa kabilang linya at binabana ang phone niya Umiinom na lang ulit ako ng alak.
"8 PM daw gustong makipagkita ni joseph sa likod ng black high" wala pa din na emosyon niyang sabi.
"Okay" sabi ko sa kanya. "Mauna na ako maaga pa ako bukas" paalam ko sa kanya at tumango lang siya bilang tugon.
Lumabas na ako ng kusina nila at dirediretsyo na akong lumabas ng gate nila at sumakay na ako sa kotse ko.
~~~~~
SKYLER'S POV
Friday na ngayon at ito ang unang week ng pasukan. Mabuti nga at mag weweek end na bukas. Makakapanood na naman ako ng kdrama without interruption. Hapon na ngayon at nandito kami ngayon sa gym ng school dahil nagpapractice sila jared ng basketball sasali daw kasi sila sa palarong pambansa kahit matagal pa naman pero nag tatraining na sila. Varsity player kasi si red ng ng black high simula ng freshman pa lang kami. Sa katunayan nga nung mga bata pa lang kami tinuruan niya ako magbasketball kaya marunong ako kahit papano. Minsan nga naglalaro kami ng basketball sa kanila dahil may maliit na court sa bahay nila. Take note sa loob mismo ng bahay nila yung basketball court HAHAHAHA sa tabi ng room niya pinasadya niya yun abnormal din si red ano?
BINABASA MO ANG
SUDDEN
Teen FictionSkyler Kaylie Scott is the Most Intelligent student in their campus before, but everything has change when Claud Alexis Jackford came. Claud Alexis Jackford is Intelligent, Handsome, Varsity player and He's a Mafia Boss. He transferred in the Black...