SKYLER'S POV
"Salamat ho ate sky" totoong ngiti ang sumilay sa kanya.
"Wala yun tara matulog na tayo may pasok pa tayo bukas" nahiga na ako sa gitna nila. Humiga na lang din sila at binuksan yung lamp shade sa magkabilang side ng kama.
~~~~~~~~~
Umaga na ngayon at nandito na kami ni scarlett sa sala hinihintay si marjo. Kung matagal ako kumilos mas matagal siya kung gumalaw parang pagong kumbaga. Hayyssttt its already 7:45 AM pero nandito pa rin kami sa bahay sana di kami ma traffic kung hindi for sure late na kami.
"I'm ready!!" sigaw niyang nagmamadali pababa ng hagyan.
"Hasyytt!! Good to hear! " tugon ko tyaka naglakad na palabas para pumunta sa kotse. Sumunod sakin si scarlett.
"Wait guys naiwan ko yung earrings ko" pagtigil ulit ni marjo.
"Marjo mamaya mo na lang kunina yun after class. We're already late" sabi ko sabay pasok sa backseat ng kotse. Pumasok na din si scarlett sa passenger seat ng kotse and sumakay na lang din si marjo. Mabuti nakinig siya sakin. Pinaandar na ni mang caloy yung kotse.
Saktong 8 AM nandito na kami sa black high mabuti di traffic ngayon hasyytt kundi talaga ma susuper late talaga kami.
"Shhhiiitt! Sky naiwan ko yung PE uniform ko. PE natin ang second period." tugon ni marjo na nag papanic na di kasi siya makakapag perform sa pe pag wala siyang PE uniform.
"You can use my extra PE uniform sa locker ko" tugon ko tyaka dirediretsyo ng naglakad papuntang building namin. Nung nasa may room na kami nila scarlett ay nagpa alam na siya samin. Paakyat na kami ng makasalubong namin si jackford na pababa ng building. Mukhang beastmode siya ngayon.
"Hey claud! Where you going? " bati ni marjo kay jackford.
"Somewhere" maiksing tugon niya tyaka dirediretsyong bumaba ng building. Problema niya? Hinayaan na lang namin siya tyaka naglakad ulit papasok sa room namin.
"Good morning po Ms. Velasquez" bati ko dun sa 21 century teacher namin dahil nandon na siya sa center mabuti di pa siya nag lelesson and good thing hindi si Ms. Sabrina Hermosa na pre-cal ang first period teacher namin dahil sobrang strict niya pagdating sa late.
"Good morning po Ms." tugon naman ni marjo.
"Good morning girls. You may now take your seat" sabi niyang nakangiti.
"Thank you po Ms. " sabay naming tugon ni marjo. Naglakad na kami papuntang upuan namin.
"Ba't kayo late? " tanong ni jared.
"Ang tangal kasi ni marjo kumilos" sabi ko sabay upo sa upuan ko.
"Sorry naman" tugon ni marjo tyaka upo na din.
"Okay" sagot ni jared.
Nag lesson na si Ms. Velasquez tungkol sa topic na millennial nakinig na lang ako habang nag lelecture siya.
Hasyytt second week pa lang may project na agad na gumawa daw ng short film about love hayysttt bitter pa naman ako. Ang ka group ko ay si marjo, jared, stacey and si jackford and nag cutting class si jackford dahil nakita namin siya kanina tas di siya pumasok ngayon.
"Okay good bye class. Im expecting for your project on the first week of july." tugon ni ms. Velasquez bago tuluyan lumabas.
"Sky pahiram ako ng isang mong PE uniform ha?" pangungulit sakin ni marjo.
BINABASA MO ANG
SUDDEN
Teen FictionSkyler Kaylie Scott is the Most Intelligent student in their campus before, but everything has change when Claud Alexis Jackford came. Claud Alexis Jackford is Intelligent, Handsome, Varsity player and He's a Mafia Boss. He transferred in the Black...