Chapter 27 - Madison

53 6 2
                                    

Ilang minutes bago nag shink in sakin na siya pala yung ex ni jackford! Siya din yung katawagan ni jackford bago kami mawala sa forest! Fudge! Parang goddess na nasa lupa! Ang ganda niya talaga!

"Hi Madison" bati ni jared sa kanya.

"Hello" masigla niyang respond.

Mukhang ang friendly niya din bakit kaya sila ni jackford naghiwalay? Para nga silang perfect couple kung tignan tas ang perfect niya talagang girl. Ayyy oo nga pala may saltik nga pala sa utak si jackford and tama si stacey sobrang opposite kung tignan si madison and si jackford. Parang perfect kasi kung idedefine si madison and detective naman si jackford HAHAHAHAHA ang sama ko ba? Sorry totoo naman kasi.

"Hi? " madison greeted me.

"Hello" response ko. Sobrang ganda niya talaga.

"Sky akin na yung cart ako na magbabayad" sabi ni jared tyaka sabay hatak ng cart na hawak hawak ko.

"No need ako na magbabayad" sabi ko tyaka hinila ko ulit pabalik yung cart and lumapit na sa cashier mabuti nga walang pila kaya direstyo kong nilagay yung mga books na napili ko doon sa table na nilalagyan ng mga products nila and mabuti agad namang na pounce yun ng cashier.

"Ms. ito po yung bayad niya" sabi ni jared and abot ng cash doon sa cashier. Kukunin na sana yun ng babae sa cashier pero agad akong nagsalita.

"Wait! Don't take that! Ito po yung debit card ko." sabi ko sabay abot ng card ko.

"No Ms. Ito po cash ohh" insist ni jared.

"Ms. Ito po talaga" sabi ko ulit pero halatang nahihilo na si ateng cashier saming dalawa.

"Ms. Take this" .

Agad kaming napatingin ni jared sa nagsalita. Si jackford pala and naka pocker face lang siya habang nakatingin sa cashier. Tinignan muna kami ng cashier ng mga ilang seconds tyaka kinuha yung card ni jackford. Tinignan ko ang reaction ni marjo and stacey pero nakatingin kang sila samin. Si madison naman ay parang seryosong nakatingin saming tatlo na nasa harap mismo ng cashier. After yun mabayaran inabot na sakin yung mga books na binayaraan ni jackford and inabot na din sa kanya yung card niya.

~~~~~~~~


Papasok na kami ngayon sa bahay nila jackford. Gabi na rin ngayon and nag shopping pa sila marjo and stacey kaya tuluyan ng hindi kami nakapag shot. Kasama pa din namin ngayon si madison pero halatang iwas sa kanya si jackford. Yah mag ex sila pero diba may pinagsamahan din naman sila? They should treasure it.

"Hello ate Claudine" bati ni madison nung nakapasok na kami sa bahay. Nasa sala si ate Claudine kaya agad niya kaming nakita.

"Hi madi so how was your flight" tanong na masigla ni ate Claudine. Parang close na close silang tignan.

"Okay naman ate and Im so happy na nakauwi na ulit ako dito sa Philippines and Im verry happy to see him again" sagot naman ni madison na nakatingin kay claud.

"That's great. So last time we talk sabi mo mag tatransfer ka na here sa Philippines. So saang university ka mag eenroll? " tanong ni ate Claudine sa kanya.

"Ate claudine marunong ka ng magtagalog? " nagtatakang tanong ni marjo.

"Yes marjo. Tinuruan ako ni madi magtagalog" nakangiting sagot ni ate Claudine.

"I will enroll in Black High University" sabi ni madison ng nakangiti.

Naibuga ni jackford yung juice na iniinom niya ng marinig yung sinabi ni madison. Agad kaming napatingin sa kanya.

SUDDEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon