SKYLER'S POV
Nung nakabalik na kami sa room saktong alas 2 na at mabuti wala pa ang teacher namin. Wala pa rin sa jackford sa upuan niya dahil sa likuran kami dumaan. Baka late nanaman siya. Pumasok na si Miss Hermosa at nagkwento lang siya hindi siya nag lecture.
Alas 3 na nang hapon pero hindi talaga pumasok si jackford baka natakot siya may Mam Hermosa HAHAHAHAHA."Sky movie marathon tayo mamayang uwian wala pa namang assignment na pinapagawa ang teachers natin" sabi ni jared na naka upo sa katabi ko kasi vacant namin ngayon. Alas 4 na ng hapon at mamayang alas 5 uwian na namin at isang oras ang vacant namin.
"Sige ba wait san ba tayo mag momovie marathon? Sa inyo o sa amin? " tanong ko sa kanyang naka ngiti. Meron kasi silang room na parang sinehan sa bahay nila dahil sa sobrang yaman ba naman nila.
"Samin na lang may na download naman akong horror movies yun na lang ang panuorin natin boring naman samin ehh wala sila mommy nag out of the country may pupuntahan daw na business ayoko namang sumama sa kanila at yung mga maids lang namin yung palagi kong kasama sa bahay" sabi niya na nagpapaikot ng ballpen sa kamay niya at nakangiti sakin pero alam kong nalulungkot siya kasi bakas sa mga mata niya ang kalungkutan. Palaging wala parent's niya sa kanila dahil sa sobrang busy at ang laki ng bahay nila at palaging siya at maids lang ang tao don.
"Sige mag papaalam muna ako kay mommy" sabi ko sa kanya tyaka kuha ng phone sa bag ko.
"Tawagan mo na lang wag mo na i text" sabi niya na nakatingin sakin ngayon.
"Okay" yun lang ang tangi kong tugong habang dinadial ko number ni mommy.
"Hello sky? Kamusta first day nak? " masiglang tanong sakin ni mommy.
"Hello mommy okay naman po ahmm mommy pwede po ba akong magpaalam na mag momovie marathon kami kila red? Please po mommy habang po hindi pa kami stress sa studies eenjoy po muna namin to" I said in sweet tone para naman payagan niya ako HAHAHAHAHA. Biglang inagaw ni jared yung phone ko sakin tyaka ngumisi. Naku naku naku!! May balak nanaman tong inisin ako.
"Hello po tita maine pwede po bang mag stay muna samin si skyler mamaya mag momovie marathon po kung papayag ka po pwede din naman po kung gusto niyo sumama din po kayo para mas masaya. " Sabi niya na pangisi ngisi langya to iba kutob ko sa trip niya. May patango tango pa ang mokong habang pinakikingan ang mga sinasabi ni mommy.
"Tara na? " yaya niya sakin na nakangisi pa din hanggan ngayon at nakatayo na din siya.
"Huh ngayon na? " nagtatakang tanong ko na nakataas ang kilay.
"Yes as in now na dali na kasi gutom na naman ako ehh" sabi niyang hinihimas himas ang tyan niya.
"Ano ba yan palagi ka na kang gutom kaka kain mo pa lang kanina. Mamaya matae ka dyan HAHAHA" pagtawa ko sa kanya na ngayon ay nakakunot noo na siya HAHAHAHA. Sa sobrang comfortable namin sa isa't isa para na kaming couple ng mokong na to minsan nga napagkakamalan pa kami HAHAHAHAHA kahit mag bestfriend lang talaga na parang magkapatid na.
"Tara na nga kasi ano ba ang dami dami mo pang sinasabi dyan gusto mo din naman kumain ehhhh!! " pag aasar na niya ngayon sakin.
"Sige tara na nga" sabi kong akmang tatayo na sana pero biglang nagsalita si marjo.
"San kayo pupunta? Sama ako! Ano ba yan parang hindi niyo ako kaibigan ehhh! " nakangusong sabi ni marjo na nagpapa awa na parang bata.
"Mag momovie Marathon kami sama ka? Pero kakain muna kami kasi tong si sky gutom nanaman HAHAHA" sabi ni jared na nakangising lumapit sakin tyaka ginulo gulo ang buhok ko! Ano ba tong mokong na to palagi akong pinagtitripan.
BINABASA MO ANG
SUDDEN
Teen FictionSkyler Kaylie Scott is the Most Intelligent student in their campus before, but everything has change when Claud Alexis Jackford came. Claud Alexis Jackford is Intelligent, Handsome, Varsity player and He's a Mafia Boss. He transferred in the Black...