Chapter 14 - First Lecture

66 6 0
                                    

CLAUD'S POV

Nandito na ako sa classroom namin at pinagtitinginan ako ng mga kaklase ko ngayon. Ano ba problema nila? Naka jacket lang ako at naka glasses pinagtitinginan na nila ako? Ahh baka napopogian lang sila sakin kaya ganun.

"Claud! " tawag sakin ni marjo.

"What? " maiksi kong tugon.

"Anong nangyare sayo? " nakataas kilay niyang tanong.

"Any problem? " naglalaka kong tugon.

"Bat ganyan porma mo? Para kang nerd na badboy na ewan" natatawa niyang sabi.

"Trip ko bakit masama ba? Ang pogi ko nga ehh" pagyayabang ko. Lalo akong pinagtitignan ng mga kaklase ko lalo na yung mga babae.

"Pogi? HAHAHAHA Kapal mo po" sabi ni marjo na tawang tawa.

"Totoo naman ehh ang pogi ko kaya nga maraming nagkakagusto sakin" nakangisi kong tugon.

"Ang kapal kapal mo talaga HAHAHAHA ni isa nga walang nagkakagusto sayo" tawa pa din na tawa niyang sabi.

"Wala ka dyan! Gusto mo isa isahin ko pa mga nagkakagusto sakin? Si Dorothy, Si Foina, Si Amber, Si Chelsy, Si..." hindi ko na natapos dahil nagsalita na ulit siya.

"Tigilan mo na nga yang pagyayabang mo HAHAHAHAHA Si Jared pala close friend ko" pakilala niya don sa lalakeng kakapasok lang sa classroom namin.

"Claud" tipid kong tugon dahil hindi naman ako nakikipag usap sa hindi ko kilala.

"I already know you by the way Im Jared" sabi niya sabay abot nung kapay niya para makipag shake hand sakin. Nakipagshake hand naman din ako sa kanya pero parang may mali.

"That's good to hear that you already know me" kumalas na ako sa kamay niya dahil ang awkward na parehas lalakeng nag hahandshake ng matagal.

"So sasabay ka samin mamaya mag lunch? " tanong sakin ni marjo.

"Busy ako marjo maybe next time" nakangiti kong tugon sa kanya.

"Okay" sabi niya at bumalik na sa upuan niya pati yung jared pumunta na sa upuan niya dahil nandito na ngayon si Ms. Hermosa.

Umupo na lang din ako sa upuan ko na nasa likod ako nga lang ang mag isa sa row na to ayaw ata nila makatabi ang isang poging nilalang na tulad ko.

"Why are you absent last meeting? " tanong sakin ni ms hermosa.

"Does it really matter? " pamemelosopo ko sa kanya.

"Did your parents though you good manners and right conduct?" tanong niya ulit sakin.

"Why? Is it important?" nakangisi kong tugon. Gusto ata ni mam mapikon sakin ngayon.

"Stop this nonsense conversation! Do you have your excuse letter mister? If not then get out! " turo ni mam sa pinto ng room namin

"Do I have to do it? It isn't in school policy right mam? And let me remind you Madame Hermosa I also pay for the tuition fee in this school just for new learnings not for new embarrassment like what happening right now" nakafake smile kong tugon sa kanya.

"But let me also remind you that Im your teacher here so you must obey what Im telling you to do! So if you dont have what Im asking you then go out!! " nakakuyom niyang sabi.

"Madame sorry but I won't obey you right now. I need to learn something new in this classroom" seryoso kong sabi.

"Okay I will let you stay in my class unless you solve my problem mentally so what will be the answer of π•193•15+6?" nakataas kilay niyang tanong. Nagsitinginan naman sakin yung mga kaklase ko pati natin si marjo na nag thumbs up pa sakin. Tumigil muna ako ng 15 seconds para i mental yung problem ni madame....

SUDDEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon