SKYLER'S POV
"Hi ate sky" bati ni talia sakin.
"Hello talia bakit ka pa nandito sa labas? 11 na tyaka sino kasama mo?" tanong ko sa kanya habang lumilingon lingon sa paligod. Si jared naman ay nakakunot noo lang. Hindi niya nga pala nakilala si talia nung nag family bonding kami dahil hindi naman namin siya kasama nun.
"Kasama ko po si mommy and daddy from batangas nawawala po kasi si ate" sabi ni talia na nalulungkot.
"Bakit nawawala yung ate mo? " tanong ko ulit sa kanya.
"Naglayas po kasi siya ate sky nag away sila ni mommy bago siya imalis" sabi niya na nalulungkot pa din ang mga mata.
"Natalia nak halika dito. Sino ba kausap mo dyan? " tanong nung babae na sa tingin ko ay nanay nila talia.
"Mommy si ate skyler po friend ko po. Nakapunta na po siya sa resort natin" sabi ni talia sa mommy niya.
"Hello skyler Im Mrs. Thomson mommy ako ni natalia. Nadistorbo ba kayo ng anak ko? Pasensya na ha kung nadistobro kayo" pagpapakilala niya sakin tyaka lahad ng kamay niya.
"Ayy naku hindi niya po kami nadidistorbo. Im Skyler Kaylie Scott po but you can call me sky na lang po. Nice to meet you po Mrs. Thomson" sabi ko sa kanya na nakipaghand shake sa kanya. Hindi ko alam pero magaan agad ang loob ko kay Mrs. Thomson kahit hindi ko pa naman siya nakikilala at tanging mga kaclose ko lang ang kakatawag sakin ng sky.
"Ah nice to meet you din ija. Mauna na kami ha? May pupuntahan pa kasi kami" sabi ni Mrs. Thomson tyaka hinawakan sa wrist ni talia.
"Bye ate ganda" paalam sakin ni natalia.
"Bye talia sige ingat kayo" sagot ko naman sa kanya at ngumiti sakin si Mrs. Thomson at naglakad na sila palabas. Nung nasa labas na sila ay may lumapit sa kanilang lalake na sa tingin ko ay daddy ni natalia yun.
"Sky sino yun? Mukhang marami kang hindi kwenekwento sakin sky ha nagbakasyon lang" tanong ni red sakin habang kumukuha siya ng foods.
"Ahh siya si natalia siya yung nakilala kong bata na may ari ng resort na pinuntahan namin sa batangas. Nung nag family bonding kami bago magpasukan" sabi ko na kumukuha din ng mga pagkain na kakainin ko mamaya sa bahay HAHAHAHAHA.
"Ehh ano naman yung ikekwento mo sana kanina? " tanong niya ulit sakin.
"Ano kasi naalala mo si jackford? Yung new classmate natin?" I ask him habang kumukuha ng pringles. Favorite namin to ni red.
"Yung sinagot sagot kanina si Ms. Hermosa? Oo bakit may ginawa ba yun sayo? Sabihan mo lang ako makakatikim yun sakin. Walang manners yun baka kung anong gawin sayo magsumbong ka sakin pag may kasalanan sayo ha? " tanong niya sakin habang nakatingin sakin ng seryoso.
"Naku wala siyang ginawang mali sakin sa katunayan nga ako pa may magawa sa kanya. Naalala mo nung party ni marjo? Nandun din siya tas maling CR yung napasukan ko tas ako talaga yung mali nun and nasigawan ko pa siya nun" sabi ko na nagkakamot ng ulo.
"Ganun ba? Ano problema dun? " tanong niya ulit habang kumakain ng pringles ngayon kahit hindi pa namin yun nabayaran.
"Baka mamukaan niya ako at pagtripan teka bat mo kinakain yan? Hindi pa tayo nakakabayad" sabi ko sa kanya.
"Akong bahala sayo sky pag pinangtripan ka niya. Magsumbong ka lang sakin" sabi niya na ang eenjoy sa pagkain ng pringles. "Babayaran ko naman tong kinakain ko sa counter mamaya" sabi niya na natatawa.
BINABASA MO ANG
SUDDEN
Teen FictionSkyler Kaylie Scott is the Most Intelligent student in their campus before, but everything has change when Claud Alexis Jackford came. Claud Alexis Jackford is Intelligent, Handsome, Varsity player and He's a Mafia Boss. He transferred in the Black...