"That's good! Go pack your things. We need to go in few hour" nakangiting sabi ni ate cluadine.
~~~~~
"Sky feet mo to ohh mukhang bagay sayo" sabi ni red habang hawak hawak yung maroon dress. Nandito kami ngayon sa bench store.
"Nakakatamad mag feet and maya maya aalis na tayo" sabi ko habang pumipili ng iba pang mga damit dito na naka display.
"Sige bayarann ko na to" sabi niya tyaka kinuha sa kamay ko yung basket na pinaglalagyan ng iba pang napili naming products.
"Wag na mamaya na lang and ako na kasi pumipili pa ako baka may magustuhan pa ako" sabi kong nakangiti. Palagi niya na kasi akong nililibre nakakahiya naman kung pati yung damit ko siya pa nagbabayad.
"Sige" sabi niya habang hawak hawak pa din yung mga basket.
Naglibot libot na lang ulit ako dito sa store dahil pati sila marjo and ate Claudine ay hindi pa tapos pumili. Si jackford naman ay parang na boboring na at nakaupo lang siya dun sa gilid ng store habang si jared ay kinukulit kami.
"Guys di pa ba kayo tapos pumili? Mag 10 AM na ohh 10 AM yung flight natin" sabi ni jackford na halatang halata sa mukha niyang na iinis na siya kakahintay.
"We will pay it on the cashier just wait" sabi ni ate Claudine sa kanya.
"What? Wait again? Im so bored here! Can we just go on the airport now? " naiinis niyang tugon tyaka kinuha yung wallet niya. "Here pay it now" seryoso niyang tugon tyaka abot kay ate Claudine ng credit card niya. Kinuha naman yun ni ate Claudine.
"Claud's treat! Lets go to the cashier now maybe claud will change his mind so lets go" sabi ni ate cluadine tyaka mabilis na naglakad papuntang cashier.
Sumunod sa kanya si marjo and hinila na ako ni jared papuntang cashier dahilan para mapakunot noo si jackford. Problema niya?!
Nung natapos na sila magbayad ako ang huli sa kanila at hinanda ko na yung debit card ko dahil ayokong magpalibre dun sa masungit na yun!
"Mam 4,658 pesos po" sabi nung cashier. Akmang aabutin ko na sana yung debit card ko pero may nauna sakin mag abot ng card.
"Miss take this" walang emosyong sabi ni cluad. Kinuha naman yung ng cashier at tinignan ko siya. "What? Para matapos na" sabi niya pa ding seryoso at naka cross arms habang nakatingin sakin.
"Mam thank you please come again" sabi nung cashier tyaka abot sakin ng pinamili ko. Iniabot niya na din yung card kay jackford.
"Thank you Baby brother for the treat!" masigla pasalamat ni ate Claudine.
"Thank you din claud! " pahabol ni marjo. Tumango lang si jackford sa kanila.
"Sky! Mag thank you ka naman! Ngayon lang nanlibre si claud kuripot kasi yan" sabi sakin ni marjo na pabulong.
"Sinabi ko bang i libre niya ako?" sagot ko naman kay marjo na naiirita. Habang si jackford ay parang naghihintay ng thank you ko.
Naglakad na lang ako ng mabilis papalabas ng beach store.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
9:55 AM na ngayon at mabuti naka abot pa kami sa flight kahit sobrang traffic or pinahintay talaga ni jared yung plane dahil sa kanila naman tong airline. Nandito na kami ngayon sa loob ng airplane at nasa may bintana talaga ako naka upo at katabi ko si jared habang si marjo ay nasa kabilang side katabi sila ate Claudine and si jackford. Nagbabasa si ate Claudine ng book habang si jackford ay naka pikit at naka earphone parang ang peaceful niyang tignan habang ni marjo naman na nakatingin sa may binta dahil nakaupo din siya sa tabi ng bintana.
BINABASA MO ANG
SUDDEN
Teen FictionSkyler Kaylie Scott is the Most Intelligent student in their campus before, but everything has change when Claud Alexis Jackford came. Claud Alexis Jackford is Intelligent, Handsome, Varsity player and He's a Mafia Boss. He transferred in the Black...