Chapter 29 - Officially Dating

75 4 2
                                    

Mas maganda siguro kung papakingan niyo yung song ni DJ na "Simpleng Tulad Mo" habang binabasa to thank you.












Nasa may malapit sa stage si marjo nakatayo katabi si ate Claudine. Tumingin ako sa tinitignan nila marjo. Si madison at si jackford ang pinagkakaguluhan ng crowd na nakapalibot sa kanila. Nasa stage kasi sila at naka poker face lang si jackfrod habang si madison ay nakangiti sa gitna.

"So this is Ms. William and Mr. Jackford. Our couple of the day" sabi nung lalaki na sa tingin ko ang host ng event. Bigla akong sa istatwa sa kinatatayuan ko at nakatingin lang sa stage. Tama ba yung narinig ko? Couple? Sila na ba ulit? Nagkabalikan sila? May pumatol ba talaga kay jackford?

"Sky tara! Lapitan natin sila Marjo" hinila ulit ako ni jared papunta kila marjo. Hindi ko alam sa sarili ko pero ang bigat ng pakiramdam ko ngayon.

"Hi jared and sky" bati samin ni ate claudine.

"Hello ate Claudine" sagot naman ni jared sa kanya pero ito ako hindi makapagsalita. Ngumiti na lang ako kay ate Claudine bilang tugon.

"Ang tagal naman nitong event na to gutom na ako" angal ni marjo. Tanghali na ngayon at hindi pa kami ni jared nag lunch. Ganun din siguro sila.

"Di pa ba kayo kumain marjs? " tanong sa kanya ni jared.

"Not yet" sagot naman ni marjo. "Kayo? " dagdag niyang tanong.

"Hindi pa din. Sumabay na lang kayo mamaya maglunch" nakangiting tugon ni jared kila marjo.

"Sure" sabay na sabi ng dalawa at tuwang tuwa pa. Para silang mga bata.

Biglang tumunog yung phone ko at si mommy lang pala. May message galing sa kanya.

After kong replyan si mommy ay nilagay ko ulit yung phone ko sa sling bag ko.

"Guys pumayag si mommy na sumabay kayo samin and they're waiting sa entrance ng enchanted" sabi ko sa kanila. Mabuti nga hindi ako nautal.

"Sige wait lang tapusin na natin tong event. " tugon ni ate Claudine.

"Okay" sagot ko.

"Congratulation to our couple of the day. This is your VIP Ticket here in enchanted kindom" tugon nung host. "This is also your sash" dagdag nung host tyaka abot nun kila jackford.

"Thank you" sabi ni madison tyaka kuha ng VIP Ticket at inaayos yung sash niya habang si jackford ay no comment lang.

"Welcome" tugon naman ng host sa kanya.

"So where can I buy VIP Ticket like this? " tanong ni jackford sa host habang naka poker face pa din.

"Its not available to buy. Its just for the winners in selected games here" sagot nung host.

"Why claud? Do you want to buy VIP ticket? " tanong ni madison kay jackford.

"Nah" sagot ni jackford.

"If you want sir, you can join other games here" tugon nung host.

"I will just give her my VIP Ticket" sabi ni jackford habang nakangiting nakatingin sa VIP Ticket na hawak niya.

"Her? " nagtatakang tanong ni madison. Jackford just nod.



~~~~~~~~~~~~~~~



Hapon na ngayon at tapos na kami mag lunch sumabay sila marjo samin kasama sila madison.

"Sky! Dito tayo sumakay! " sabi ni jared na excited.

SUDDEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon