Chapter 25 - Bestfriends

44 8 2
                                    

Mas maganda po siguro kung pakinggan niyo yung "Bestfriend" by Jason Chen. Yiieee thank you! ^.^

Nung makarating kami sa clinic ay agad akong pinahiga sa hospital bed dito sa clinic at agad na nilapitan ng nurse. May dala na siyang ice at nilagay yun sa pilay ko at dahan dahang hinihilot. Sa sobrang sakit ay nakatulog ako.

Nagising ako andito na ako sa kwarto ko. Umaga na rin ngayon at 8 AM na mabuti at sabado ngayon kung hindi mapipilitan akong bumangon and hindi ko alam kung pano ako nakauwi. Masakit pa din hangang ngayon yung pilay ko and yes mas lumala nga hasyyttt. Umupo na lang ako sa kama ko at susubukan sanang tumayo ng biglang bumukas yung pintuan. Si jared lang pala.

"Ohh red what brings you here? "  bungad kong tanong.

"Andito ako para alagaan ka"  sabi niya sabay ngiti may dala siyang almusal. "Alam ko kasing wala dito si tita so ako na muna mag aalaga sayo. Bat ba kasi ang clumsy mo? "  dagdag niyang tanong.

"Na shocked kasi ako nung sabihin ni jackford na gusto niya ako yung maging partner niya and diba napag usapan na natin nila marjo at stacey na ako yung mag vivideo and mag eedit so bat pa magbabago ng plan? "   tugon ko. Naupo na din si red sa may kama ko.

"Ako na lang mag vivideo at ikaw na lang mag edit baka kasi mahirapan ka sa pag vivideo ehh. "  tugon niya at susubuan ako ng spaghetti na favorite ko. Kinain ko na lang yun kasi for sure pag di ako pumayag na mag pa alaga sa kanya magagalit siya.

"Red thank you for being the best of the bestfriend"  sabi ko at niyakap siya kasi sa malapit lang naman siya nakaupo. Hindi na ako naiilang sa kanya kasi alam kong tanggap niya ako ng buo yung strength and weakness ko alam niya yun.

"Don't worry di ako mag sasawang alagaan ka, promise ko di kita iiwan kahit anong mangyare sa future. I will always be on your side no matter what"  sabi niya at niyakap din ako.

Do you remember when I said I'd always be there?
Ever since we were ten, baby.
When we were out on the playground playing pretend.
I didn't know it back then.

Now I realize you are the only one
It's never too late to show it.
Grow old together,
Have feelings we had before
Back when we were so innocent

"Thank you for everything"  tugon ko habang yakap kayap ko pa din siya.

"Tama na ang drama kumain ka na. Kailangan mo mag pagaling para sa performance task"  sabi niya at kumalas na sa pagkakayakal sakin.

"By the way red sino nagdala sakin dito sa bahay? "  tanong ko dahil hindi ko pa din alam kung pano ako nakabalik dito.

"Hinatid kita dito. Nung nahimatay ka sabi ng nurse pwede ka na daw mamauwi so we decided na ihatid ka na namin dito ni marjo. Dito na rin ako natulog sa bahay niyo sa guess room para siguradong safe ka. Si marjo umuwi kagabi kasi may emergency daw sa kanila pero babalik yun dito ngayon. "  explain ni jared.

"Im very thankful to have you. Di ko alam gagawin ko pag wala ka, kayo ni marjo hayystt" tugon ko na nahihiya.

"Para kang sira! So nahihiya ka pa sakin? BESTFRIEND mo ako since grade 1 alam ko lahat tungkol sayo. Ngayon ka pa nahiya sakin! "  sabi niya na natatawa.

"Hindi kaya ako nahihiya! Pano mo naman nasabi na nahihiya ako? "  banat ko sa kanya.

"Namumula nose mo pag nahihiya ka HAHAHAHAHA I know you"  tugon niya napahawak na lang ako sa ilong ko. He's right namumula nga ilong ko pag nahihiya ako.

SUDDEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon