Chapter 25

492 14 0
                                    

Alumni

TAGAPAGSALAYSAY:

Dumaan ang mga linggo at sunod-sunod ang naging paghahanda para sa gaganaping Alumni ng high school batch nila Lea. Ang section nila Lea ang in-charge sa gaganaping pagdiriwang dahil ang President ng kanilang klase noon na si Mark ay President din ng Student Council, si Lea naman ang kanilang Class Vice President.

Ngayon ang araw na gaaganapin ang Grand Alumni nila Lea, black and silver ang tema ng kanilang party. Napili ni Lea ang Diamond Beaded Black Backless Gown at ang kanya namang buhok ay naka-high ponytail at may small curls sa dulo, habang ang mga mata naman niya ay bahagyang natatakpan ng kanyang bangs. Ang escort naman ni Lea na si Aga ay napili ang black pants and black longsleeves polo na nakatupi ng three-fourths.

Nang silang dalawa ay makarating sa location ng pagdiriwang ay parang tumigil ang mundo ng lahat, mula sa Disco sounds na pinatutugtog kanina ay naging Elegant sound ito, lahat ng mata ng mga imbitado ay nakatutok sa kanilang pagpasok

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nang silang dalawa ay makarating sa location ng pagdiriwang ay parang tumigil ang mundo ng lahat, mula sa Disco sounds na pinatutugtog kanina ay naging Elegant sound ito, lahat ng mata ng mga imbitado ay nakatutok sa kanilang pagpasok. Lahat ng mga kalalakihan at maging mga kababaihan ay naakit sa gandang tinataglay ni Lea, napansin naman ito ni Aga kaya't bumulong siya sa kasintahan.

"All eyes on you babes."

"Ganda ko kasi masyado." Sabi naman ni Lea kaya bahagya silang tumawa.

"And I am beyond blessed to be the escort of the most beautiful lady tonight." Sabi ni Aga, nag-blush naman si Lea sa sinabi ng kasintahan.

Nakarating na silang dalawa sa na-assign na table sa kanila, kasama nila dito si Mark, Ian, Dawn, Michael at Rob.

"Hi Lei!" Masiglang pagbati ni Dawn.

"Hi! Parang hindi tayo nagkita sa preparation ah." Bumeso siya kay Dawn at tsaka tumawa ng bahagya.

"Pero Lea, grabe ang entrance niyo ni Aga kanina, panalo!" Sabi muli ni Dawn.

"Oo nga Lei para kang beauty queen kanina." Sabi naman ni Ian.

"She's not a beauty queen, because she's more than that. A princess." Sabi ni Mark, tumawa naman sila dahil dito.

"By the way guys, this is Aga my fiancé." Isa isa namang nagpakilala ang boys kay Aga.

"You don't need to introduce yourself D, kilala na kita." Sabi ni Aga at tumawa.

"Kaya nga, sino bang may sabing magpapakilala ako sayo?" Sabi naman ni Dawn.

"Please do take your seat ladies and gentlemen, for we are going to start the party."

"Kabog parin yung voice ni Liam! Nice choice Lei!!!" Sabi ni Dawn.

"Pipili ba naman ako ng puchu-puchu? Syempre pipiliin ko siya, National Champion kaya siya."

Gaya Ng DatiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon