Bea's POV
I woke up early because our training is 8am sharp. I need to arrive at BEG ng 7:30 am. I'm not a morning person so it's kinda hard for me. I know I can adjust to this type of routine, naninibago lang."Kailan ka pa naging morning person ha?" Someone asked. Wait, si Jho? Andito si Jho.
"I have training." Tipid kong sagot.
"So, pasok ka pala sa tryout hindi mo manlang ako sinabihan." Sabi naman niya na parang nagtatampo.
"Alam mo pala 'yung totoo, hindi mo manlang sinabi sa akin." Sagot ko naman sabay alis sa pwesto kong malapit sa kaniya.
"Let's talk, Bea. 'Wag mo akong iwasan." Sabi naman niya na nanginginig ang boses. I know that in any moment she will begin to cry. Kaya bago siya umiyak, pinilit kong umalis nalang. Kinuha ko agad ang gym bag ko at sumakay na sa car ko. Dad bought me car, I need this daw kasi.
I left Jho.
I runaway.
Again.Why it feels so wrong doing the right thing?
Why it feels so sad doing the right thing?
Why I feel so empty?*beep beep*
"Excuse me? Can you park ng maayos? Harang ka sa daan e." Sigaw nung babae.
"Moms?" Gulat na sagot ko naman. Ay si Moms pala 'yun!
"Anak ni Alyssa naman oh! Ikaw lang pala 'yan. Tulala ka na naman." Sabi ni Moms sa akin.
"Sorry po." Sagot ko naman. Pinark ko na ng maayos ang kotse ko at agad na dinala ang gym bag ko para dumiretso na sa BEG.
Kumpleto na ang players. Coaches nalang hinihintay. May punishment daw kasi kapag nauna sila Coach.
"So, welcome to Blue Eagles Gym. This place will be probably your second home. So, ladies be good to each other." Sabi ni Moms.
"So, seniors, introduce yourself to the rookies." Sabi ni Dads.
"I'm Gretchen Ho, call me Gretch nalang." Sabi nung chinita.
"I'm Fille Cainglet." Tipid naman. Mukhang mataray si Ate.
"So rookies, it's your turn." Sabi ni Ate Gretch.
"Deanna Wong." Parang kilala ko 'to? Ay wait. Siya 'yung wait. Ah, kaibigan ni KKD. Hindi ko namalayan na iba na pala ang nagsasalita dahil napako ang tingin ko kay Deanna.