Chapter 28

378 11 1
                                    

Bea's POV

*Beep beep*

"Bea, someone's beeping outside. Are u expecting visitor?" Tanong naman ni Mom. Kakauwi lang nila galing sa seminar. They're always MIA naman here in house.

"Huh? Wala naman po, Mom. Wait, I'll check it." Sagot ko naman kay Mom. Suspected ko na baka si Maddie. Hay nako talaga 'yun.

"Hi, Bea!" Sigaw ni Jho.

"Is that Jhoana?" Lakas talaga ng pandinig ni Mom. Hays.

"Yes, Mom. I'll tell her to come over for breakfast." Sagot ko naman. Inunahan ko na si Mom. Doon din naman papunta 'yun e.

"Una ka na, I'll get something in my car lang." Sabi naman ni Jho. I agreed nalang and pumasok.

Nagpahanda na nge extra plate and milk si Mom for Jho. I'm wondering if who's the daughter, is it me or Jho? Hahaha. Just kidding!

"Oh, saan galing 'yan Jho? Ilang weeks lang kami nawala may manliligaw ka na agad." Sabi ni Mom kay Jho habang sinalubong ito ng yakap. Agad naman akong tumingin kay Jho at nagkunot ng noo.

"Ahm, it's not for me po Tita Det." Sagot naman ni Jho then tumingin siya sa akin. Oh my ghad. Jho, no. stop that. Magkakagulo, swear.

"Is that for my Isabel?" Tanong naman ni Dad.

"Yes po, Tito. May nag-iwan po sa labas e." Sagot naman ni Jho.

"Manang, have you seen kung sino ang nag-iwan? Diba kanina ka pa nasa labas?" Tanong ko naman. Nagtataka kasi ako tsaka gusto ko malaman kung kanino galing.

"Baka po hindi ko lang napansin." Alangang sagot naman ni Manang. O---kay?

We ate breakfast na. As usual, mas madami ang kuwento kaysa sa kain. I missed these moments. Complete family. Yes, family. Kasama na sa family namin si Jho. Hindi na siya iba sa amin.

*toot toot*

"May tumatawag ata, Bea." Sabi ni Jho. Katabi ko kasi siya sa table e.

"Oh, sht! Alarm. I gotta go, Mom, Dad, Jho. May training ako e." Paalam ko naman.

"Bea, hatid na kita. Sabay na tayo." Offer naman ni Jho. So I accepted it, na-miss ko din naman 'yung ganitong moments namin. Besides, tapos na din naman kami kumain.

LightsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon