Chapter 26

204 7 0
                                    

Bea's POV

Training again. Maybe all of you are asking if Moms terminated me in the team, of course not. She said na, nadala lang ako. I apologized to her. That's why, I'm still part of Ateneo Lady Eagles.

"Bea, sino 'yun?" Salubong ni Maddie sa akin. May tinuturo siyang babae. Hindi ko maaninag kung sino. She's wearing a cup and nakasuot siya ng sweater na nakalagay ay BEA-utiful. Am I assuming? Or naka-emphasize talaga name ko. Idk.

"Hindi ko alam." Sagot ko naman at binaba ang gym bag. I wanna go to her. Maybe she's a fan.

"Baka fan, Bea. Lapitan natin. Baka nahihiya lumapit sa'yo." Sabi ni Maddie. So, lumapit kami.

"Uhm, excuse me. Are u a fan?" Tanong ko naman kay ate girl.

"Yep, your number 1 fan." Sabi niya sabay tingin sa akin. Shookt! Si Jho! Omg. Sobrang namiss ko siya. I really wanna hug her but I can't.

"Jh--o?" Utal-utal kong salita. Nagulat kasi ako. It's been weeks mula nung huli kaming magkita.

"Hi, Bea." Sabi naman niya.

"Hello. What brings u here?" Sagot ko naman. Ang gago ko e no? Ako na may kasalanan at mali, ako pa 'yung ganito.

"Gusto ko lang manood ng training mo. Tapos invite sana kita manood ng first play namin. Eto ticket oh." Sabi naman niya sabay abot sa akin ng ticket. Inabot ko naman 'yung ticket dahil ayaw ko mapahiya si Jho or it's much better to say na gusto ko din naman talagang pumunta.

"Thank you. Ahm. Diyan na si coach, I'll just see you around kung saan man tayo magkasalubong." Sabi ko naman. I'm still cold and I don't know why.

Nilingon ko si Maddie pero wala. Wala akong Maddie na nakita. Iniwan pala ako ng gaga. Hays. Nasa bench na siya kasama ng ibang team mates namin.

"Bakit mo ako iniwan doon?" Tanong ko naman at nag-pout na parang bata.

"E para nga makapag-usap kayo ni Jho e." Sagot naman niya. Wait. Bakit alam niyang ayun si Jho? Magkakilala ba sila?

"How did you know na siya si Jho?" Gulat na tanong ko naman.

"It's a long story, Bea." Sagot naman niya. Napabuntong-hininga nalang ako at nagsimula na mag-warm up. Baka kasi mapagalitan na naman ako ni Dads.

"Happy Anniversary, Coaches!!! Stay in love!!" Sigaw naman ni Ate Gretch kayla Moms and Dads nang makapasok na ito sa gym.

"Happy Anniversary Moms and Dads!!" Salubong ko naman sa kanila sabay yakap sa kanila.

LightsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon