Shaun's pov
Ito na ang pinakahihintay ko,ngayon na ang kasal namin ni Jana.sana naman walang hahadlang sa kasal namin.
Jana's pov
Ito na ang araw na pinakahihintay ko,ang makasal kay Shaun.sobrang saya ko,sana magkaroon kami ng masayang pamilya pagkatapos nito.
Jessa's pov
OMG!ngayon na yung kasal ni Jana,excited na talaga ako.
***
"Bilisan niyo Prinsipe Luke,kanina pa lang nagumpisa ang kasal"sabi ni Louie.
"Oo teka lang"sabi naman ni Luke
"Haay ang tagal"reklamo ni Louie
"Oh ayan na,tara na"sabi niya at naglakad na kami papunta sa Albanya.
>>Fastforward<<
3rd Person's pov
Kanina pa lang nagsimula ang kasal,ngayon itatanong na ng pari kung tinatanggap ba nila ang isa't isa,habang sina Jessa naman ay malapit ng makarating sa albanya.
"Prinsesa Jana,tinatanggap mo ba si Prinsipe Ashton na iyong maging asawa?"tanong ng pari,ngumiti muna ang Prinsesa bago sumagot
"Opo,tinatanggap ko si Prinsipe Ashton"
"Ikaw naman Prinsipe Ashton,tinatanggap mo ba si Prinsesa Jana na iyong maging asawa?"tanomg ng pari kay Ashton.sina Jessa naman ay nasa harap na ng pintuan at pinagbubuksan na sila ng mga kawal para makapasok.pagkapasok nila,nagulat si Jessa sa kanyang nakita,na ang kanyang mahal ay ikakasal na sa iba.
"Tinatanggap ko po si Ja----" bago pa niya masabi ang sasabihin niya,may narinig na siyang tumuwag sa pangalan niya.
"Shaun!!!!"napalingon ang Prinsipe at gulat na gulat sa kanyang nakita.halos lahat ng tao sa palasyo ay gulat na gulat at hindi makapaniwala sa kanilang nakikita.
"J-jessa"nauutal na sabi ni Prinsipe Ashton,habang si Prinsipe Luke naman ay naguguluhan sa mga nangyayari.
"Inuulit ko Prin-----"hindi na natuloy ng pari ang sasabihin niya ng pigilan siya ni Ashton,halos maiyak iyak na si Jessa dahil sa sakit na nararamdaman niya.
Unti unting lumalapit si Ashton kay Jessa,pagkalapit niya,hinawakan niya agad ang mukha ni Jessa at dun na tumulo ang mga luha ni Ashton.
"J-jessa,b-buhay ka"sabi niya at kitang kita ang saya nito sa kanyang mukha."t-teka panaginip na naman ba ito?"ngumiti lang si Jessa at hinawakan ang kamay ni Ashton na nakahawak sa mukha niya.
"Hindi ka nananaginip Shaun,buhay ako,totoo ako"
"Jessa!"sabi niya at niyakap si Jessa,nanonood lang ang mga tao sa kanila,habang si Jana ay hindi makapaniwala sa kanyang nasasaksihan.
Lumapit si Jana kina Jessa at hinila si Ashton dahilan para mapabitaw sila sa pagkakayakap.
"Ashton,ano pang ginagawa mo?tara na dun para matuloy na ang kasal"sabi ni Jana at hihilain na sana niya si Ashton pero agad nagsalita si Jessa
"Walang magaganap na kasalan"
"Tumahimik ka!akala mo ba mahal ka pa ni Ashton?ha nagkakamali ka,dahil ako na ang mahal ni Ashton at hindi na ikaw!"sigaw ng Prinsesa.tumingin naman si Jessa kay Ashton na parang nagtatanong,na parang sinasabing 'totoo ba?'
"I'm so sorry Jessa,hin----"
"Sshh no need to explain,i understand.sige na,ituloy niyo na ang kasal"sabi ni Jessa at tumakbo paalis doon.susundan niya na sana si Jessa pero pinigilan siya ni Jana.
"Itutuloy na natin ang kasal"
"Patawarin mo ako Jana"sabi ni Ashton at tumakbo paalis para sundan si Jessa.
--------------------------------
OMG hindi natuloy ang kasal,pano na yan?sayang yung pagpapalista ko para maging ninang hahahahaha.Mukang nagpaparty na ang mga GABRU fans diyan dahil hindi natuloy ang kasal hahahahaha
Enjoy........
BINABASA MO ANG
FIGHT FOR LOVE (Gabru)
FanfictionKilalanin si Jessa Alexandrea Rhaine Tan at Shaun Tristan Kyle kung paano nila lalagpasan lahat ng problema at mapagtagumpayan lahat ng magkasama Ito ay kuwento ni Prinsesa Lalice at Prinsipe Ashton.Sa kuwentong ito inyong matutunghayan kung paa...