Jessa's pov
Dahil sa say ko,niyakap ko si Shaun.akalain niyo yun?dahil lang sa halik wala na yung sumpa.hanggang sa makaramdam ako ng masakit sa likod ko,napabitaw agad ako kay Shaun at napahawak sa kamay niya.hanggang sa may dugong lumabas mula sa bibig ko.hinang hina na ako,halos mapaluhod na ako sa sobrang hina.
"J-jessa,a-anong nangyayari sayo?"tanong sakin ni Shaun,na mukang gulat na gulat
"S-shaun..."tanging nasabi ko
"May tama Sa likod ang Prinsesa"napatingin naman sa Likod ko si ShaunShaun's pov
Paanong nagkaroon ng ganung tama si Jessa sa likod?No!hindi pwede to.
"S-shaun h-hindi ko magalaw ang k-katawan ko,S-shaun a-anong nagyayari s-sakin?"nanghihinang sabi ni Jessa.anong nangyayari sa kanya?
"Hindi kaya may lason yang panang yan?"sabi ni Jana na kinagulat ko
"Anong ibig mong sabihin?"tanong ko sa kanya
"Maaari siyang mamatay"
"No!hindi pwede,Jessa wag kang susuko kumapit ka lang sa mga kamay ko"naiiyak na sabi ko at mas hinigpitan pa ang pagkakahawak ko sa kamay niya
"S-shaun h-hindi ko na k-kaya"
"No!wag mo naman sabihin yan,please Jessa lumaban ka please"sabi ko at dun na ako napaiyak
"W-wala na nga rin ang s-sumpa diba?t-tapos na n-natin ang m-misyon natin.S-siguro ito na y-yung oras ko para m-makapagpahinga na a-ako"naiiyak na sabi niya.
"No Jessa please.don't leave me"sabi ko at niyakap siya.
"M-mahal na mahal k-kita Shaun,tandaan mo yan.ipaalam mo k-kila Lee Ann na m-mahal na mahal ko sila."
"Jessa,no"
"Tapos,P-pagwala na a-ako,lagi k-ka paring ngumiti huh?h-hanap ka ng t-taong magmamahal s-sayo h-higit sa p-pagmamahal ko sayo.M-mahal na mahal kita Shaun,p-promise ko s-sayo,lagi kitang b-bantayan."sabi niya at dahan dahan na niyang pinikit ang mga mata niya.wala na akong ibang nagawa kundi ang umiyak,wala na siya,wala na ang taong pinakamamahal ko.wala akong nagawa para iligtas siya.napakatanga ko,tanga!tanga!tanga!
"Mahal na mahal din kita Jessa"sabi ko at dahan dahan kung inilapit ang mukha ko sa kanya at hinalikan siya sa labi.goodbye Jessa,hanggang sa muli nating pagkikita.
Mahal na mahal kita.......
--------------
Ano bayan.ako ang gumagawa pero ako naman ang umiiyak.
Enjoy........
BINABASA MO ANG
FIGHT FOR LOVE (Gabru)
Fiksi PenggemarKilalanin si Jessa Alexandrea Rhaine Tan at Shaun Tristan Kyle kung paano nila lalagpasan lahat ng problema at mapagtagumpayan lahat ng magkasama Ito ay kuwento ni Prinsesa Lalice at Prinsipe Ashton.Sa kuwentong ito inyong matutunghayan kung paa...