Jessa's pov
"Shaun!!!!!!!"tawag ko sa kanya.kanina ko pa lang siya tinatawag pero hindi naman siya sumasagot o pumunta manlang dito sa kwarto.
"Shaun naman eh!!!Shaun!!!!!" Ngayon narinig ko na na may naglalakad papunta dito,pagkabukas ng pintuan,bumungad sakin ang mukha ni Shaun na parang naiinis.
"Bakit?"
"Bilhan mo nga ako ng mangga,strawberry,ice cream and Juice"
"Pero Jessa,diba sabi mo kanina gusto mo nang adobong baboy?kaya nga ako nagluto eh"
"Eeeiih ayoko na nun,gusto ko na nang mangga,strawbe----"
"Jessa naman eh,pangilang luto ko na ba yung pagkaing adobo na yun?panlima na yun!kanina paksiw yung pinaluto mo,pero nagiba ang isip mo at pinaluto ako ng sinigang tapos kaldereta tapos sisig.Jessa,ano ba talaga!!!"unti unti na lang tumulo ang luha ko sa sinabi niya.huhuhuhu napapagod na ba siya?napapagod na ba siyang alagaan at mahalin ako?"Shaun?"sabi ko pero umalis na siya...
"Waaahhh ano ba kasi ang pinaggagawa ko?masarap naman kasi ang paksiw,masarap din naman ang sinigang,masarap din ang kaldereta pati narin ang sisig,pero masarap din ang adobo.wahhhhh huhuhuhu"
* * *
Pagkatapos kong magdrama sa kwarto ko,naisipan kong lumabas,pagkababa kosa hagdan,nadatnan ko si Shaun na nanonood ng TV.Gosh!gusto kong magsorry sa kanya.kaya naman lumapit ako sa kanya at tumabi sa tabi niya
"Shaun?"tawag ko pero hindi niya ako pinansin at nagpatuloy lang sa panonood.lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya.
"Hoy Shaun,sorry na.promise kakainin ko lahat ng niluto mo para sakin,kaya wag kanang magalit sakin please"sabi ko.tumingin siya sakin at ngumiti"Hindi naman ako galit,nagtatampo lang."sabi niya at niyakap ako."sorry huh?"
"Sorry rin Shaun.love you"
"Love you too"
* * *
Third person's pov
"Kailan natin sisimulan ang plano?"tanong ng lalake kay Aliyah
"Maghintay ka lang,gagawin rin natin ang plano...sa taldang panahon"sabi ni Aliyah at uminom ng alak
"Pero kailan?naiinip na ako Aliyah"
"Maghintay ka nga lang diba?"
Sabi niya at tumayo."mapapasayo rin si Jessa"sabi niya at ngumiti--------------------------------
Sorry sa late update.pumunta kase kami sa Canada,family reunion lang
BINABASA MO ANG
FIGHT FOR LOVE (Gabru)
FanfictionKilalanin si Jessa Alexandrea Rhaine Tan at Shaun Tristan Kyle kung paano nila lalagpasan lahat ng problema at mapagtagumpayan lahat ng magkasama Ito ay kuwento ni Prinsesa Lalice at Prinsipe Ashton.Sa kuwentong ito inyong matutunghayan kung paa...