CHAPTER 28 Plano

250 12 4
                                    

Jessa's pov

After 2 months

     Dalawang buwan na ang nakakalipas simula nang malaman namin na buntis ako,hindi pa naman malaki ang tiyan ko kaya nagagawa ko pa lahat ng gusto ko. dito narin sa bahay nakatira si Shaun,pumayag naman si daddy,para daw mabantayan niya ako.

    Medyo nawe-weirduhan narin ako sa sarili ko,minsan kasi pinapaalis ko si Shaun sa kwarto namin,kasi nababauhan ako sa kanya.

"Love kain na"tawag sakin ni Shaun,pumunta ako sa kusina at nakita ko ang mga pagkain na nakahanda sa sa mesa.umupo na ako habang siya ay pinaghahain ako ng pagkain.

"Eeeiih bakit puro gulay?"pagrereklamo ko.puro gulay kasi eh,hindi ako sanay.

"Ito yung sabi nang doctor na pwede mong kainin,kaya kainin mo'to,dali susubuan kita"sabi niya kaya no choice ako,sinubuan niya ako,mhhmm infairness magaling magluto si Shaun.

     Pagkatapos naming kumain,pumunta ako sa sala at umupo sa couch tiyaka inopen ang tv.umupo rin sa tabi ko si Shaun tiyaka ako inakbayan,napasandal ang ulo ko sa balikat niya habang ang ulo niya ay nakapatong sa ulo ko.

"Wag ka nang manood love,tara na lang sa kwarto,10:34 na nang gabi,tara tulog na tayo"malambing na sabi ni Shaun,ngumiti ako tiyaka in-off ang tv.

"Tara na"

* * *

12:46 pm

Shaun's pov

"Shaun"nagising ako dahil may yumuyugyug sa'kin,minulat ko ang mga mata ko at nakita ko si Jessa.

"Bakit?"tanong ko

"Shaun,gusto ko nang mangga at ice cream"

"Pero gabi na"

"Eiihh gusto ko talaga yun eh"sabi niya kaya napakamot ako sa ulo

"Jessa,gabi na please matulog kana,matutulog na ako"sabi ko at pipikit na sana nang bigla niya akong sinipa kaya nahulog ako sa kama.

"Waaahhhh,ayoko na sayo Shaun,ayoko na sayo huhuhhhuhu.umalis ka dito,umalis ka!huhuhuhu"iyak niya na parang bata,naku naman Jessa!

"Oo na oo na"

"Talaga?"tanong niya habang pinupunasan ang mga luha niya.psshh ganito ba talaga ang mga buntis?

"Oo"simpleng sagot ko

"Yehay!!!"sabi niya tiyaka lumapit sakin at niyakap ako ng mahigpit."thank you Shaun,thank you!"sabi niya at pinaulanan ako ng halik sa mukha.

Someone's pov

(A/N:laging paepal si Someone hahahaha)

"Ano nang plano mo?"tanong sakin ng lalakeng to,nakakabwisit na nga eh,tanong siya ng tanong kung ano nang plano ko,sa sobrang inis ko gusto ko na siyang sipain papunta sa Pacific Ocean.

"Wag kang magalala,mapapasayo rin si Jessa"

"Eh ano ngang plano mo?"

"Madali lang ang plano ko,at madali lang mapapasa'kin si Shaun,kaso...sa tingin ko mahihirapan kang paibigin si Jessa"

"Tsss...wala ka bang tiwala sa'kin......Aliyah?"

"Oh sige,wala na akong pakealam sayo"sabi ko at ngumiti.





--------------------------------

    Oh ano guys,okay ba?

Sino kaya si Aliyah?bagong paepal na naman ba sa buhay nila Shaun at Jessa?

Enjoy..........

FIGHT FOR LOVE (Gabru)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon