CHAPTER 14 Galit ni Jana

306 16 3
                                    

Jana's pov

     Aarrghh.....bakit pa kasi bumalik yang Jessa na yan?
Maganda na eh,maayos na sana,kasal na sana kami ni Ashton,pero sinira niya yun.humanda sakin yang babaeng yan,kung hindi siya kayang patayin ni Kevin,ako ang papatay sa kanya.

      Nakita ko naman si Prinsipe Luke na nakaupo sa gilid ng puno,lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya.

"Oh bat ka tulala diyan,may problem ka ba?"tanong ko sa kanya.tumingin lang siya sakin at ngumiti
"Alam kong may problema ka,ano ba yun?"

"Si Jessa kasi eh,hindi ko naman akalain na may iba na pala siyang minamahal"sabi niya at yumuko.

"Panira kasi yang babae na yan eh,siya yung sumira sa kasal namin ni Ashton,akala ko ba patay na siya?nilibing na nga eh,tapos ngayon nandito siya,pano naman kaya nabuhay yung babaeng yun?!"galit na sabi ko.

"Ibig sabihin namatay na siya,pero muli siyang nabuhay?"

"Tama ka.alam mo yang Jessa na yan o mas kilala dito na Prinsesa Lalice?masyadong pabida eh"

"S-siya si Prinsesa Lalice?"

"Oo.humanda sakin yang babaeng yan,ako ang papatay sa kanya!"

"Hindi mo siya pwedeng patayin!"nagulat ako sa nagsalita,si Prinsipe Aiden lang pala.lumapit siya samin na galit na galit.
"Pagpinatay mo siya,buhay mo rin ang kapalit.tandaan mo Jana,mas makapangyarihan siya kaysa sayo"seryosong sabi niya.hindi naman ako natatakot eh.

"At sa tingin mo ba natatakot ako?hindi,hindi ako natatakot,gagawin ko ang lahat para bumalik sakin ulit si Ashton!"sigaw ko sa kanya

"Alam mo naman na sa simula palang si Prinsesa Lalice na ang mahal niya.pabayaan mo na sila."

"Yan ang hinding hindi ko magagawa Prinsipe Aiden,mahal na mahal ko si Ashton at gagawin ko ang lahat para mapasaakin siya"

"Mga bagay na hindi mo magagawa Prinsesa Jana.mahal na mahal nila ang isat isa at kahit anong gawin mo,hindi mo sila mapaghihiwalay...tandaan mo yan Prinsesa Jana"sabi niya at umalis na.hindi,hindi pwede ilalaban ko si Ashton,kahit anong mangyari......



----------------------------

Hahahaha grabe,bagong pasok palang may napaiyak na ako sa eskwela.wag ko na lang sasabihin kung bakit,baka kasi tawanan niyo lang ako.

Pero pwede niyo naman akong pilitin para sabihin ko hahahahaha.

Enjoy...........

FIGHT FOR LOVE (Gabru)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon