Thị Y Thần sững người, sau đó nhanh chóng phản bác lại: "Đương nhiên là không rồi! Mẹ à, dù con có kém cỏi đến đâu, lẽ nào ngay cả nguyên tắc làm người cơ bản nhất cũng không có sao?". Cô rất hốt hoảng khi ngay cả họ của Lục Thần Hòa mẫu thân đại nhân cũng biết. Cái tên họ Lục chết tiệt đó chắc không nói luyên thuyên gì chứ.
Y Thần cố gắng cắn răng không hé nửa lời, chỉ thừa nhận mình đơn thuần gặp người khác khó khăn thì giúp đỡ. Vừa thay xong quần áo, cô liền lẩn vào nhà vệ sinh, trốn trong đó đánh răng rửa mặt, bà Thị bị cách ly ở bên ngoài.
Bà Thị vẫn còn bán tín bán nghi, nhưng liên tiếp hai ngày liền không moi được bất kì thông tin nào từ miệng cô con gái cứng đầu, phỏng chừng chắc cũng không có gì thật. Đợi đến khi Thị Y Thần ngồi vào bàn ăn, bà mới chuyển chủ đề: "Tối nay mẹ có hẹn với bạn học cũ, con trai bà ấy cũng đến".
Thị Y Thần vừa cắn được một miếng trứng ốp, nghe vậy suy nghĩ liền khựng lại, vẻ mặt mông lung, hoàn toàn không biết mẹ đang nói cái gì?
"Con đừng có mà nói với mẹ, con quên sạch sẽ chuyện này rồi đấy nhé?" Bà Thị trừng mắt lườm cô.
Thị Y Thần đột nhiên nhớ ra, trước khi tếch mông rời khỏi bệnh viện, Lục Thần Hòa có để lại một câu nói. Ôi trời ơi! Hôm nay đã là thứ Bảy rồi? Sao thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng thế này.
"Hôm nay là cuối tuần, khách đến chọn thử váy cưới rất đông, con không rảnh đâu ạ", cô trực tiếp từ chối.
Nói đến chuyện yêu đương, trước nay bố mẹ cô đều chưa từng nhúng tay vào, nhưng hai năm gần đây khi tuổi tác của cô ngày càng cao, thì bố mẹ cũng càng ngày càng sốt ruột. Vậy là hai ông bà liền ngó nghiêng khắp nơi, không ngừng tìm kiếm đối tượng xem mặt cho cô, mãi đến khi gặp phải gia đình cực phẩm kia mới tạm nguôi ngoai phần nào. Cô còn tưởng sẽ được sống cuộc sống yên ổn một thời gian nữa, nào ngờ chưa đầy một tháng, mẹ lại bắt đầu tổ chức sắp xếp xem mặt.
Lần này bà Thị cũng không phải dạng vừa, bà lên tiếng, "Con đã từ chối bao nhiêu lần rồi? Mấy lần trước mẹ coi như cho qua, nhưng hôm nay thì không được. Mẹ không cần biết con bận rộn cái gì, nhất định phải sắp xếp thời gian đi gặp mặt người ta. Nếu con không đi thì chuyển ra khỏi nhà, mẹ và bố con sẽ trực tiếp đăng báo công bố từ mặt, cắt đứt quan hệ".
"Trời ơi, mẹ tỉnh lại đi có được không, pháp luật quy định không thể đoạn tuyệt quan hệ mẹ con được. Con xin mẹ tha cho con có được không?"
"Thời gian chính là liều thuốc điều trị bệnh thất tình, với những người đàn ông khác nhau lại càng hiệu quả hơn, huống hồ con cũng chưa từng yêu đương gì."
Cô thực sự bị bà Thị đánh bại, khóe miệng khẽ nhếch lên, cất giọng châm biếm: "Mẹ chắc chắn muốn con đi xem mặt sao? Lẽ nào mẹ không sợ con lại gặp phải cả gia đình tâm thần như lần trước?".
"Đằng nào cũng gặp phải tâm thần, mẹ tâm thần trước luôn cho rồi."
"... Mẹ, mẹ thắng rồi", Y Thần chấp nhận cắp ba lô, thay giày, nhịn cục tức ra khỏi nhà, trong lòng không ngừng oán thán: Cái gì mà thế kỷ hai mươi mốt. Lẽ nào ngoài chuyện kết hôn sinh con, thì cả đời này người phụ nữ không còn con đường sống nào khác để lựa chọn sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Phút giây gặp gỡ, một đời bên nhau
Lãng mạnTác giả: Hoa Thanh Thần Dịch giả: Nguyễn Xuân